Liverpool lỗi hẹn với chức vô địch: Bi kịch trong ngày lập kỷ lục

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , , Comments: 0 Post Date: 13/05/2019

Liverpool lỗi hẹn với chức vô địch: Bi kịch trong ngày lập kỷ lục

Sau chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton đêm qua, Liverpool đã lập kỷ lục về số điểm mà họ có trong kỷ nguyên Premier League. Thế nhưng, 97 điểm vẫn không đủ để đưa thầy trò Juergen Klopp lên ngôi. Liverpool đã chơi một mùa giải xuất sắc, song lại chưa thể về đích ở vị trí dẫn đầu.

Cái kết nghiệt ngã

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Wolverhampton nổi lên, Liverpool đã thiết lập nên cột mốc mới về điểm số của họ tại Premier League. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp về đích với 97 điểm. Trong chiều dài lịch sử giải Ngoại hạng, The Kop chưa bao giờ giành được số điểm cao đến thế.

Nhưng nỗi buồn lại ngự trị ở Anfield trong ngày mà Liverpool lập kỷ lục. Dù có số điểm lên tới 97, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside vẫn chỉ đứng thứ hai, bởi đối thủ cạnh tranh Man City quá xuất sắc. The Kop lỗi hẹn chức vô địch Premier League với chỉ 1 điểm ít hơn Man xanh. Đó là cái kết quá nghiệt ngã với một tập thể gắn kết, đạt tới độ chín và thường xuyên chơi bóng bằng phong cách bùng nổ.

Liverpool là đội thua ít nhất, để thủng lưới ít nhất tại Premier League 2018/19. Thật không thể tin nổi, một đội bóng chỉ thua 1 trận trong mùa giải lại không thể lên ngôi. Đoàn quân của HLV Klopp mùa này cũng chinh phục một kỷ lục bất đắc dĩ khác. Đó là họ trở thành đội bóng về nhì có số điểm cao nhất trong lịch sử giải đấu. Quả là bất công cho Liverpool khi 97 điểm vẫn về nhì, trong khi trong quá khứ Man United từng đăng quang với số điểm 75 (mùa 1996/97), còn Arsenal lên ngôi ở mùa 1997/98 với 78 điểm.

Loading...

Niềm tin cho tương lai

Lập kỷ lục về điểm số nhưng lại không lên ngôi trở thành nỗi đau lớn với Liverpool. Song những gì diễn ra trong mùa giải 2018/19 đem đến cho CĐV The Kop sự hy vọng, cùng niềm tin chinh phục đỉnh cao Premier League trong tương lai. Giờ đây, sân Anfield đang sở hữu thế hệ cầu thủ đầy tài năng, với tuổi đời còn khá trẻ. Các trụ cột như Virgil van Dijk hay Sadio Mane mới 27 tuổi, còn Mohamed Salah và thủ môn Alisson chỉ 26. Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Naby Keita hay Andrew Robertson thậm chí còn trẻ hơn nữa.

Điều đó nói lên rằng, tập thể giàu tài năng này nếu tiếp tục sát cánh cùng nhau sẽ là ứng cử viên nặng ký ở bất cứ đấu trường nào trong nhiều năm nữa. Liverpool là đội bóng có thực lực và họ hiện chỉ thiếu chút ít may mắn để chấm dứt cơn khát danh hiệu tại Premier League. Họ hoàn toàn có thể làm lại tốt hơn ở các mùa giải sau.

Thất bại trong cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh, nhưng The Kop lại có cơ hội lớn đăng quang trên đấu trường châu lục. Thầy trò Klopp đã lọt vào chung kết Champions League và đối thủ trước mắt là đội bóng đồng hương Tottenham. Thắng lợi ở sân chơi châu Âu sẽ là sự bù đắp cho nỗi đau ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, bất chấp Champions League hạ màn như thế nào, thầy trò Klop đều có thể ngẩng cao đầu khi kết thúc mùa bóng 2018/19, bởi họ đã chơi tốt, đem đến cho NHM những trận đấu đầy cảm xúc.

“92% số đội vô địch ít điểm hơn Liverpool

Kể từ khi Premier League thi đấu với quy mô 20 CLB như hiện nay, có tới 92% số nhà vô địch lên ngôi với điểm số ít hơn Liverpool mùa này. Theo đó, The Kop hiện có 97 điểm, chỉ kém mỗi Man City mùa này (98 điểm) và mùa trước (100 điểm). Quả là nghiệt ngã cho Liverpool khi không thể lên ngôi khi đã lập kỷ lục về số điểm.”

Loading...