M.U mùa 2018/19: Đập đi xây lại từ đầu

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , , , , Comments: 0 Post Date: 13/05/2019

M.U mùa 2018/19: Đập đi xây lại từ đầu

Trải qua 2 đời HLV nhưng Man United vẫn chưa thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng, thậm chí Old Trafford vừa trải qua một năm buồn nhất suốt 30 năm qua.

CHUYỂN NHƯỢNG

Một trong những mâu thuẫn lớn nhất giữa HLV Jose Mourinho và BLĐ M.U chính là việc chuyển nhượng. Mourinho lên một danh sách rất dài những cái tên cần chiêu mộ nhưng những người có trách nhiệm, đứng đầu là PCT Ed Woodward lại chỉ đáp ứng rất hạn chế.

Mourinho muốn mua một cầu thủ chạy cánh để thế chỗ cho Alexis Sanchez quá mờ nhạt, M.U chỉ mang về “ngọc thô” Diogo Dalot từ Porto. Với việc Michael Carrick treo giày cùng sự quá tải của Paul Pogba, Mourinho muốn một tiền vệ trung tâm và nhận về Fred. Bản hợp đồng đáng chú ý cuối cùng lại rất không tên tuổi là thủ môn lão tướng Lee Grant từ Stoke.

M.U chỉ chi khoảng 75 triệu bảng – một số tiền rất khiêm tốn trong Top 6 nếu không tính Tottenham. Nhưng hiệu quả của nó thậm chí còn thấp hơn với chỉ một mình Dalot phần nào chứng tỏ được năng lực trong một vài trận đấu nhất định, còn Fred thì lạc lõng hoàn toàn.

Ở chiều ngược lại, M.U đã thanh lý được Daley Blind, Marouane Fellaini và thủ môn Sam Johnstone để đổi lại hơn 32 triệu bảng. Nhìn chung, đây là một mùa bóng mà Quỷ đỏ đã mua sắm rất tồi.

Loading...

CẦU THỦ HAY NHẤT/DỞ NHẤT

Thật khó tìm ra cái tên hay nhất tại Old Trafford mùa vừa qua bởi cứ nhắc tới ai thì người hâm mộ đội bóng này cũng đều có đủ lý do để mà than phiền. Nếu xét về con số cơ học, Paul Pogba với thành tích ghi bàn và kiến tạo vượt trội đương nhiên xuất sắc nhất. Nhưng thái độ của tiền vệ người Pháp càng về cuối mùa thật khó mà chấp nhận được.

Hàng năm, nếu không phải Pogba thì David de Gea sẽ nhận giải. Nhưng mùa này thì không, thủ môn người Tây Ban Nha đã liên tục mắc những sai lầm tai hại trong giai đoạn quan trọng, qua đó góp phần khiến đội nhà trắng tay hoàn toàn. De Gea mùa này thực sự chỉ là cái bóng của chính mình.

Đặt lên bàn cân đánh giá thì suy cho cùng, Victor Lindelof xứng đáng là cầu thủ M.U hay nhất mùa này. Trung vệ người Thụy Điển đã trưởng thành vượt bậc và chơi cực kỳ chắc chắn, trở thành trụ cột của hàng thủ Quỷ đỏ. Đây chắc chắn là màn lột xác ngoạn mục so với hình ảnh một Lindelof lúng túng, ngờ nghệch của mùa trước. Việc Lindelof trở thành cầu thủ thuộc hàng phòng ngự thi đấu nhiều thứ 2 tại Ngoại hạng Anh sau De Gea là minh chứng cho sự tin tưởng của các HLV.

Tìm người hay đã khó, tìm người dở còn… khó hơn vì danh sách ứng viên là quá nhiều. Động đến bất cứ vị trí nào cũng có thể chỉ ra một cái tên gây thất vọng nặng nề. Dẫu vậy, cầu thủ xứng đáng bị chỉ trích nhiều nhất có lẽ là Phil Jones. Càng về cuối mùa giải, Jones lại càng mắc nhiều sai lầm hơn.

So với Chris Smalling, Eric Bailly hay Lindelof thì Jones còn tệ hơn rất nhiều. Nhiều CĐV M.U đồng tình rằng một cầu thủ như Jones không có đủ trình độ và bản lĩnh để thi đấu tại Old Trafford.

GƯƠNG MẶT ĐƯỢC PHÁT HIỆN

“Cậu ấy là một nhân cách đặc biệt, cực kỳ khiêm tốn nhưng rất tích cực và dũng cảm. Cậu ấy chính là thứ mà một đội bóng khó khăn cần. Những cầu thủ khác của tôi có được thứ tinh thần đó không? Không”, Mourinho nhận xét về ai? Là Scott McTominay.

Cầu thủ được Mourinho ví như “chó điên” này mới 22 tuổi nhưng đã thi đấu rất chững chạc. Không chỉ thể hiện khả năng chuyên môn của một tiền vệ trung tâm cơ động, điều khiến CĐV M.U thích thú ở McTominay chính là tinh thần chiến đấu bất diệt, đúng như truyền thống của Quỷ đỏ.

Trong mùa thứ 3 thi đấu cho đội một M.U, McTominay đã được thi đấu nhiều hơn và ghi 2 bàn tại Ngoại hạng Anh. Trận đấu mà McTominay được đánh giá cao nhất chính là lượt đi tứ kết Champions League khi tiền vệ 22 tuổi làm khiếp đảm tuyến giữa siêu hạng của Barca.

HUẤN LUYỆN VIÊN: JOSE MOURINHO/OLE GUNNAR SOLSKJAER

Khi Mourinho nói rằng ông là người quan tâm nhất tới M.U trong BLĐ, không một CĐV nào tin ông. Để rồi đến khi Mourinho chia tay, người ta nhận ra những lời nhận xét của ông ngày trước về đội bóng này hoàn toàn chính xác. Nhưng mọi chuyện đã muộn rồi.

Ngày 18/12/2018, Mourinho bị sa thải sau thất bại 1-3 trước Liverpool. Trận thua trên sân Anfield chỉ là giọt nước tràn ly, trên thực tế, mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba buộc BLĐ Quỷ đỏ phải chọn 1 trong 2 người. Woodward chọn Pogba và Mourinho phải cay đắng ra đi.

Chưa bao giờ phòng thay đồ M.U lại loạn như thời điểm đó. Người ta nói những giá trị tốt đẹp của đội bóng này bị đạp đổ hết bởi nhóm cầu thủ phản loạn, đứng đầu là Pogba. Họ đã không cống hiến hết sức trên sân, bất tuân mệnh lệnh của HLV và phản bội niềm tin của khán giả.

Solskjaer được bổ nhiệm ngay sau đó. Ban đầu, rất ít người tin tưởng một HLV thiếu kinh nghiệm như Solskjaer có thể làm nên chuyện. Nhưng rồi, những chiến thắng cứ đến liên tiếp và tạo thành mạch bất bại tưởng như dài vô tận. Đỉnh điểm của chuỗi thăng hoa chính là chiến thắng 3-1 ngay trên sân PSG, qua đó giúp M.U lội ngược dòng tiến vào tứ kết Champions League.

Nhưng như một quả bóng được bơm căng cực đại rồi xì hơi quá nhanh, Solskjaer đã không thể giữ được kỷ luật và sự hứng khởi trong phòng thay đồ kể từ thời điểm đó. Solskjaer được BLĐ M.U tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng 3 năm nhưng người ta cho rằng đó là hành động quá vội vàng bởi hãy nhìn xem, M.U hiện tại chẳng khác là bao so với thời Mourinho.

THÀNH TÍCH MÙA 2016/17

Dù Mourinho và Solskjaer cùng hợp sức, M.U cũng chỉ về đích thứ 6 tại Ngoại hạng Anh và mất suất tham dự Champions League mùa sau. Đây là một mùa giải trắng tay đáng quên với M.U khi chỉ vào đến tứ kết FA Cup, vòng 3 Cúp Liên đoàn và tứ kết Champions League.

HƯỚNG TỚI MÙA SAU

Sau trận hòa 1-1 với Huddersfield, Solskjaer tuyên bố đó sẽ là trận đấu cuối cùng của một vài cầu thủ. Quyết tâm phục hưng M.U của Solskjaer là cực kỳ khủng khiếp. Ông căm hận những kẻ không tận tâm vì đội bóng này và sẵn sàng thanh lý bất cứ ai nếu thấy cần thiết.

Sau nhiều năm còn ngờ vực thì đến bây giờ, phần lớn fan M.U phải thừa nhận chất lượng đội hình hiện tại không đủ sức đua vô địch ở mọi giải đấu, kể cả khi có cải thiện được thái độ. M.U chắc chắn sẽ lao vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới với công suất khủng khiếp.

Nói đến đây, nhu cầu về một GĐKT, người có tiếng nói lớn nhất để định hướng chuyên môn của M.U càng cấp thiết. Solskjaer muốn Mike Phelan, BLĐ muốn Rio Ferdinand. Dù là ai thì cũng cần sớm bắt tay vào việc bởi M.U đã mua sắm quá tệ trong nhiều năm qua. 

Loading...