Man City vô địch NHA 2018/19: Giá trị của bản lĩnh quân vương

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , , Comments: 0 Post Date: 13/05/2019

Man City vô địch NHA 2018/19: Giá trị của bản lĩnh quân vương

Trong một mùa giải vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của Liverpool, Man City vẫn biết cách lên tiếng vào những thời khắc quan trọng nhất và thể hiện được bản lĩnh của một nhà vua chân chính.

Sau mùa giải 2017/18 đăng quang ngôi vô địch với vô số kỷ lục, tưởng như Man City sẽ còn hùng mạnh hơn nữa với sự bổ sung của Riyad Mahrez, nhà vô địch Premier League 2015 của Leicester.

Thầy trò Guardiola sung sướng tột độ sau khi bảo vệ thành công chức vô địch

 

 

Loading...

Họ đã có khởi đầu khá ấn tượng nhưng bất ngờ chùng xuống ở giữa mùa giải và để cho Liverpool vượt lên. Có thời điểm The Kop đã hơn Man xanh tới 7 điểm trên BXH và cuộc đua vô địch tưởng như đã ngã ngũ từ quá sớm.

Bước ngoặt của mùa giải diễn ra ở vòng 21 với chiến thắng 2-1 của Man City trước Liverpool

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một bậc quân vương quyền uy, Man City đã từng bước giành lại ngai vàng một cách đầy mạnh mẽ. Bước ngoặt của cuộc đua vô địch diễn ra ở vòng 21 khi Man City giành chiến thắng 2-1 trên sân Etihad. Kể từ đó, Man City ngày càng thăng hoa trong khi Liverpool liên tiếp để mất những điểm số quan trọng.

Có vẻ như sau nhiều năm không thể lên ngôi vô địch, Liverpool đã đánh mất đi bản năng chinh phục của một nhà vua. Trong khi đó, Man City đã giành tới 3 chức vô địch trong 1 thập kỷ qua. DNA chiến thắng đã được hình thành trong từng cầu thủ của Man City, điểm cốt yếu giúp họ vượt qua một Lữ đoàn đỏ vô cùng xuất sắc.

Ở vòng đấu cuối cùng, thứ bản lĩnh đó cũng một lần nữa lên tiếng đúng lúc. Trong trận đấu cùng giờ, Liverpool mở tỷ số vào lưới Wolves ngay phút thứ 17 trong khi Man City bị Brighton dẫn 0-1 sau bàn thắng của Glenn Murray ở phút 27.

Ở vòng đấu cuối, Man City đã thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời khi thắng ngược 4-1 dù bị dẫn bàn trước

Nếu tỷ số được giữ nguyên, Liverpool sẽ là nhà vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 29 năm. Tuy nhiên, Sergio Aguero, người hùng muôn thủa của Man City, đã không để điều đó xảy ra.

Chỉ 82 giây sau khi bị Brighton chọc thủng lưới, tiền đạo người Argentina đã ghi bàn gỡ hòa với một pha dứt điểm lạnh lùng. Đó là bàn thắng đã mang Man City từ cõi chết trở về và là minh chứng rõ nét nhất cho bản lĩnh của Man City.

Từ bàn gỡ của Aguero, Man City sau đó có thêm 3 bàn nữa để ấn định thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Brighton. Một chiến thắng chứng tỏ sức mạnh của nhà tân vô địch.

Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên tại Premier League sau 10 năm bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đội gần nhất làm được điều này chính là Man United khi đoàn quân của Sir Alex Ferguson vô địch 3 mùa liên tiếp 2006/07, 2007/08 và 2008/09.

Pep Guardiola đã biến Man City thành một kẻ thống trị đích thực tại Ngoại hạng Anh

Chức vô địch năm nay của Man City không ấn tượng bởi những kỷ lục như mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, nó cũng vô cùng đáng nhớ khi bại tướng của họ là một trong những đội về nhì vĩ đại nhất.

Đây có thể không phải một mùa giải thành công tuyệt đối của Man City khi mục tiêu quan trọng nhất của họ là Champions League đã không thể thành công. Tuy nhiên với 2 chức vô địch Premier League, League Cup và rất có thể là FA Cup, Pep Guardiola cũng có thể tự hào.

Với sức mạnh của mình cùng tài năng của Pep, Man City hứa hẹn sẽ còn có thể thống trị nước Anh thêm nhiều năm nữa. Điều họ còn thiếu chỉ là đăng quang tại Champions League. Nếu làm được điều này, màu xanh mới thực sự phủ kín thành Manchester.

Loading...