Van Persie giải nghệ: Những khoảnh khắc không thể nào quên

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , Comments: 0 Post Date: 13/05/2019

Van Persie giải nghệ: Những khoảnh khắc không thể nào quên

Tiền đạo Robin van Persie vừa tuyên bố giải nghệ sau trận Feyenoord của anh để thua ADO Den Haag 0-2 ở vòng áp chót giải VĐQG Hà Lan. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của cầu thủ từng đá cho Arsenal và M.U này.

Lập siêu phẩm vào lưới Charlton

Tháng ngày 30/9/2006, Van Persie hồi còn thi đấu cho Arsenal đã ghi được một trong những bàn thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp. 4 phút sau khi hiệp 2 trận đấu giữa Pháo thủ và Charlton bắt đầu, Gilberto Silva có pha tỉa bóng cho Emmanuel Eboue thoát xuống bên cánh phải và tạt vào cho Van Persie. Đánh hơi thấy cơ hội, cầu thủ người Hà Lan có pha tung người như trong phim chưởng đệm bóng găm thẳng vào góc cao khung thành đối phương.

Chọc thủng lưới Barca ở góc sút không tưởng 

Loading...

Ở vòng 1/8 Champions League 2010/11, Arsenal bị đánh giá thấp hơn hẳn Barcelona, đội bóng của HLV Pep Guardiola sau đó lên ngôi vô địch. Dẫu vậy, họ vẫn để lại ấn tượng tốt khi giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước khi thất thủ 1-3 trong màn tái đấu. Ở trận đấu giữa 2 đội diễn ra tại Emirates, Van Persie đã làm nổ tung cầu trường với cú đá sấm sét bắt chân trái hạ thủ môn Victor Valdes ở góc sút rất hẹp.

Lập hat-trick tại Stamford Bridge 

Ở trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh mùa 2011/12, Van Persie được mang băng đội trưởng Arsenal khi đội bóng của anh tới làm khách trên sân của Chelsea. Anh là người thi đấu nổi bật nhất trận khi lập hat-trick giúp Arsenal đánh bại The Blues với tỷ số 5-3 ngay tại Stamford Bridge.

Lần đầu giành danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng 

Trong mùa giải đầu tiên mang băng đội trưởng Arsenal (2011/12), Van Persie đã ghi tới 30 bàn để lần đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới Premier League (anh hơn người xếp thứ 2 là tiền đạo Wayne Rooney của M.U 3 pha lập công). Đến mùa 2012/13, tiền đạo sinh năm 1983 còn giành được giải thưởng trên thêm một lần nữa.

Đầu quân cho M.U 

Nhờ thể hiện phong độ quá thuyết phục trong màu áo Arsenal, Van Persie kiếm được tấm vé thông hành sang M.U vào năm 2012 khi đã 29 tuổi. Để có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Arsenal, Quỷ đỏ phải chi ra 22,5 triệu bảng.

Vô địch giải Ngoại hạng 

Với cú bắt volley làm cháy lưới Aston Villa sau đường chuyền dài của Wayne Rooney, Van Persie đã giúp M.U lần thứ 20 lên ngôi ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù ngay ở mùa đầu đá cho Quỷ đỏ (2012/13).

Cú đánh đầu đúng nghĩa “Người Hà Lan bay” 

4 năm sau khi để thua Tây Ban Nha 0-1 ở trận chung kết World Cup 2010, Hà Lan đã đòi được cả vốn lẫn lãi khi thắng lại đối phương 5-1 ở vòng bảng World Cup 2014. Ở trận đấu này Van Persie lập được cú đúp, trong đó cú bay người đánh đầu mang về bàn gỡ cho Hà Lan nhận được vô số lời khen ngợi vì quá đẹp mắt.

Đá trận cuối cùng trong sự nghiệp 

Như đã nói ở trên, trận Feyenoord để thua ADO Den Haag 0-2 là lần cuối cùng Van Persie chơi bóng chuyên nghiệp. Tuy Feyenoord không giành được điểm nào, cựu tiền đạo Arsenal vẫn cảm thấy ấm lòng khi được các CĐV dành tặng cho một buổi lễ chia tay đầy ý nghĩa.

Feyenoord tri ân xúc động trong ngày Van Persie giải nghệ 

 

Loading...