Facebook và Google bị cáo buộc theo dõi người dùng khi truy cập web khiêu dâm

Posted by: admin Category: Công Nghệ, Home Tags: , , Comments: 0 Post Date: 20/07/2019

Facebook và Google bị cáo buộc theo dõi người dùng khi truy cập web khiêu dâm

Google và Facebook bị cáo buộc đang theo dõi các trang web khiêu dâm. Điều đáng nói, khi người dùng truy cập vào các web đen trên, dữ liệu của họ sẽ bị Google và Facebook gửi đến một công ty thứ ba.

Vừa qua, các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ từ Microsoft và các trường đại học Pennsylvania, Carnegie Mellon đã quét 22.484 trang web “dành cho người lớn” để tìm hiểu các trang này gửi dữ liệu người dùng về đâu.

Theo đó, các chuyên gia phát hiện, Google và Facebook đang theo dõi các trang mạng khiêu dâm. Cụ thể, Google được cho là đang theo dõi 74% số trang web có nội dung “dành cho người lớn”. Trong khi đó, Facebook cũng tham gia theo dõi 10% loại web đen này.

Cả Google và Facebook bị  cáo buộc đang theo dõi và ghi lại dữ liệu người dùng khi họ đang truy cập vào các web khiêu dâm. (Ảnh: Daily mail).

Điều đáng nói, các phân tích của chuyên gia cho thấy, 93% các trang web khiêu dâm này gửi dữ liệu đến trung bình 7 tên miền thuộc sở hữu của các công ty bên thứ 3.

Điều này được hiểu là khi người dùng truy cập các trang web đen bị 2 công ty trên theo dõi, dữ liệu cá nhân của họ sẽ bị chuyển đến một công ty thứ ba.

Hiện nay, những người nghiên cứu, phát hiện lỗ hổng trên vẫn chưa rõ các công ty công nghệ như Facebook và Google có thể làm gì với thông tin người dùng mà họ thu thập được thông qua hành động này.

Loading...

93% các trang web khiêu dâm gửi dữ liệu đến trung bình 7 tên miền thuộc sở hữu của các công ty bên thứ 3. (Ảnh: Daily mail).

Phản hồi về cáo buộc trên, cả Google và Facebook đều từ chối sử dụng dữ liệu từ các trình theo dõi trên các trang web khiêu dâm để phát triển hồ sơ quảng cáo.

“Chúng tôi không cho phép quảng cáo trên các trang web có nội dung người lớn và chúng tôi cấm các hồ sơ quảng cáo và quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên sở thích tình dục của người dùng hoặc các hoạt động liên quan trực tuyến khác”, người phát ngôn của Google thông tin với tờ New York Times.

Trong khi đó, Facebook cũng cung cấp một tuyên bố tương tự và lưu ý rằng, công ty không cho phép các trang web có chủ đề người lớn sử dụng các công cụ theo dõi của mình cho mục đích kinh doanh

Loading...