FIFA thay đổi, bóng đá Việt Nam lại được dịp hy vọng bước đến World Cup

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , Comments: 0 Post Date: 08/07/2019

FIFA thay đổi, bóng đá Việt Nam lại được dịp hy vọng bước đến World Cup

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đưa ra 5 đề xuất quan trọng để thảo luận trong một cuộc họp mới đây, trong đó, việc tăng số đội tham dự World Cup nữ 2023 được đặc biệt chú ý.

Theo trang chủ của FIFA thì vào ngày 5/7, chủ tịch FIFA Infantino đã đưa ra những đề xuất trong cuộc họp bế mạc FIFA World Cup nữ 2019 được tổ chức tại Pháp. Theo đó, vị chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới muốn phác hoạ ra 5 vấn đề cần trao đổi và được cho sẽ làm thay đổi bóng đá nữ.

Chủ tịch FIFA Gianni Infatino muốn nâng số đội tham dự World Cup nữ từ năm 2023.

Trong số này, đề xuất mở rộng số đội từ 24 lên 32 đội tuyển được đặc biệt chú ý. Nếu mọi thứ hanh thông, đề xuất này sẽ được thực hiện ngay cho World Cup nữ 2023. Đề xuất này mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên dự World Cup. Hiện tại, thứ hạng của đội tuyển nữ Việt Nam là thứ 35 thế giới và hạng 7 châu Á. Với trình độ này, họ đang ở rất gần World Cup nếu số đội được tăng lên 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam từng vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2019 nhưng không thể vượt qua bảng đấu có Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Wolrd Cup nữ 2015, đội tuyển nữ Việt Nam để thua đáng tiếc trước Thái Lan trong trận play-off tổ chức trên sân nhà, lỡ cơ hội vàng dự ngày hội bóng đá lớn của hành tinh.

Loading...

Đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 35 thế giới và hạng 7 châu Á trên BXH FIFA.

Trong đề xuất của mình, ông Gianni Infatino hồ hởi chia sẻ: “Liệu có sự kiện nào khác ngoài World Cup dành cho nam có thể gắn kết hơn 1 tỷ người trên khắp thế giới lại hay không?”.

Ông nói tiếp: “Chúng ta cần làm nhiều hơn để đảm bảo rằng khoảng cách này (giữa châu Âu và các châu lục khác) không thể trở nên lớn hơn nữa. Chúng tôi muốn hỗ trợ và đầu tư cơ sở vật chất trên khắp thế giới. Chúng ta cần đầu tư nhiều hơn nữa cho bóng đá nữ thay vì để mọi thứ diễn ra như hiện tại”.

Ngoài đề xuất trên, chủ tịch FIFA còn có 4 mong muốn khác. Thứ nhất, xây dựng FIFA Club World Cup dành cho nữ: bắt đầu càng sớm càng tốt. Thứ hai, thành lập một Liên đoàn bóng đá nữ thế giới. Thứ ba, nhân đôi số tiền thưởng cho các kỳ FIFA World Cup nữ tiếp theo. Cuối cùng, tăng gấp đôi khoản đầu tư cho bóng đá nữ trong chu kỳ 4 năm, từ 500 triệu USD lên 1 tỷ USD (khoảng 11.200 lên 22.400 tỷ đồng).

Loading...