Những phát ngôn “bất hủ” của nguyên Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Tags: Comments: 0 Post Date: 08/07/2019

Những phát ngôn “bất hủ” của nguyên Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh

Vừa qua, ông Triệu Tài Vinh đã được thuyên chuyển công tác từ Bí thư tỉnh ủy Hà Giang chuyển về làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Khi còn làm Bí thư tỉnh ủy, ông Vinh đã có nhiều phát ngôn gây xôn xao.

Ông Triệu Tài Vinh là một trong những Bí thư tỉnh ủy trẻ nhất nước khi được bầu vào chức vụ này năm 2010 và tái đắc cử Bí thư tỉnh ủy Hà Giang năm 2015.

“Tôi biết anh quan tâm tới gì. Tôi còn nóng hơn anh. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi” – Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh trả lời ngày 22/5/2019 khi được hỏi về bê bối thi cử ở địa phương

Trước đó, ngày 19/7/2018, ông Triệu Tài Vinh xác nhận về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018: “Cháu bị sửa điểm, tôi có hỏi con và thấy cũng hơi buồn, còn việc nâng thế nào thì tôi không biết”.

Loading...

“…Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?” – Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đặt nghi vấn,

Điểm 3 môn của con ông Vinh trước và sau khi được chấm lại

“Cháu luôn luôn nằm trong top 10 của trường. Tôi không phải đi xin điểm. Báo chí cần nắm thêm học lực của cháu ở trường. Cháu học như thế nào thì nhà trường đều biết” – ông Vinh chia sẻ với báo chí.

“Nếu mọi người lên Hà Giang sẽ biết năng lực của các cán bộ được bổ nhiệm như thế nào. Những người được bổ nhiệm đều có năng lực và được thực tế chứng minh” – ông Triệu Tài Vinh khẳng định việc bổ nhiệm vợ, con, em trai, em rể… của ông làm lãnh đạo ở các sở, ngành ở địa phương.

“Những người được đề bạt đều đúng quy trình, có năng lực nên vấn đề dân chủ vẫn đảm bảo, đúng quy chế” – một trong những câu nói gây bão dư luận của ông Triệu Tài Vinh vào năm 2016 với những lùm xùm xung quanh câu chuyện “cả họ làm quan”.

“Không những tôi không ưu ái người nhà mà nhiều lần khi Ban thường vụ tỉnh uỷ đưa người thân của tôi ra để bàn bố trí cán bộ tôi còn là người phản đối” – nguyên Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cảm thấy không vui về những lần bổ nhiệm người nhà khi còn đương chức.

Loading...