Huyền thoại ‘điện tử 6 nút’ của 8X, 9X Việt đang hồi sinh

Posted by: admin Category: Công Nghệ Comments: 0 Post Date: 15/08/2019

Huyền thoại ‘điện tử 6 nút’ của 8X, 9X Việt đang hồi sinh

Một cái nhìn ngắn gọn về hệ máy chơi game Sega mini sắp ra mắt.

Đã ba năm kể từ khi NES Classic được bán ra, cuộc chiến hồi sinh các hệ máy console thu nhỏ cuối cùng cũng bùng cháy. Sau Nintendo, Sony đã tham gia cuộc đua này và cuối năm nay sẽ là Sega.

Khác với NES và Super NES, người chơi ở Việt Nam thế hệ 8x hay 9x không biết nhiều tới Mega Drive hay Genesis do thời điểm đó Super Famicom đang thống trị khắp nơi tại các tụ điểm chơi game điện tử tư nhân. Ngoài ra, chú nhím xanh Sonic không “nổi” bằng chàng thợ ống nước Mario và “gu” của Sega thiên về các môn thể thao nên không được người chơi ở Việt Nam ưa chuộng bằng Super Famicom.

Tuy nhiên, khi chúng ta so sánh nhiều game cùng tựa ở trên hai hệ máy đó thì sẽ thấy bản trên Genesis được xây dựng hoành tráng hơn, thậm chí không hề bị kiểm duyệt như Super NES.

Phiên bản gốc có kích thước gần gấp đôi so với bản mini

Theverge đưa tin, người mua cảm thấy hài lòng với thiết kế đáng yêu cùng sức mạnh của cỗ máy thu nhỏ này. Tuy nhiên, điều lôi cuốn chúng ta mua Genesis Mini chính là những trò chơi gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.Chiếc Genesis Mini của hãng này chỉ có kích cỡ bằng 55% so với phiên bản gốc, nhìn giống như một món đồ chơi hơn là một cỗ máy chơi game. Với 80 USD, người dùng sẽ có một sợi cáp HDMI, hai tay cầm USB với phong cách Genesis truyền thống cùng 42 trò chơi được cài sẵn. Giá thiết bị này tương đương với SNES Classic và rẻ hơn Playstation Classic một chút.

Loading...

Trong danh sách game được cài đặt, những trò chơi kinh điển như Sonic the Hedgehog, Ecco the Dolphin đều có sẵn. Bên cạnh đó, máy cũng có sẵn các phiên bản nổi tiếng của một số game như Space Harrier 2, Shinobi III, Street Fighter II, Road Rash II, Phantasy Star IV, Castlevania Bloodlines…

Theo Eurogamer, Playstation Classic đem tới cho người hâm mộ cảm giác thất vọng. Việc Sony sử dụng phần mềm giả lập mã nguồn mở từ PC làm người dùng có cảm giác chơi game tệ hơn so với phiên bản máy gốc.

Còn ở Sega Genesis Mini, trải nghiệm của người chơi sẽ đảm bảo nhờ có sự góp sức của Studio M2, nổi tiếng với việc chuyển đổi các trò chơi cũ lên các hệ máy mới, bao gồm những tựa game như Virtua Racing được phát hành gần đây trên Nintendo Switch. Bạn có nhiều tùy chọn hiển thị, cho phép chơi ở chế độ màn hình 4:3 gốc hoặc kéo dài tới 16:9.

Tay cầm 3 nút với nút Start có chức năng “Home”

Sega còn chăm chút kĩ lưỡng tới âm thanh ở Menu chọn trò chơi. Nhà soạn nhạc Yuzo Koshiro trên twitter cá nhân cho biết đã sử dụng chip âm thanh cũ từ hệ máy Genesis gốc nhằm tăng hoài niệm cho người hâm mộ.Thêm vào đó, một nút “Home” ẩn cũng được Sega thêm vào trên tay cầm của mình. Người dùng chỉ cần giữ nút Start trên tay cầm là có thể quay trở lại menu chính của hệ thống, thay vì phải ấn nút khởi động trên thân máy.

Ở thời điểm hiện tại, việc mua một chiếc máy game mini hiệu quả hơn là sưu tầm những chiếc máy cổ. Các trò chơi đều đã có những bản vá sửa lỗi cùng tay cầm nhạy hơn, đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Ngoài ra, thiết bị mới với thiết kế nhỏ và đẹp dễ dàng giúp chúng ta trang trí phòng sau một thời gian chơi chán.

Sega Genesis Mini với những yếu tố như thiết kế gọn nhẹ, nút Home “ẩn”, âm nhạc cổ điển, trải nghiệm game tốt cùng giá tiền hợp lý xứng đáng một sản phẩm nên có trong bộ sưu tập của chúng ta.

Sega Genesis Mini sẽ ra chính thức ra mắt vào ngày 19/9 sắp tới.

Loading...