Bức tường kỳ lạ gắn 440 đôi giày cao gót của những phụ nữ bất hạnh

Posted by: Lặng Thầm Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 24/09/2019

Bức tường kỳ lạ gắn 440 đôi giày cao gót của những phụ nữ bất hạnh

(HayVn.Net) – Có lẽ bất cứ ai đi qua con phố này đều cảm thấy khó hiểu trước bức tường gắn hàng trăm đôi giày cao gót, đằng sau đó là nỗi đau của những người phụ nữ bất hạnh.

Bạo lực gia đình vốn vẫn được nhắc tới như vấn nạn của toàn xã hội khi con số nạn nhân đang ngày càng tăng lên mà mọi hướng giải quyết thì gần như bế tắc. Chủ yếu trong số đó là những người phụ nữ sống với danh nghĩa “vợ” cùng người chồng vũ phu, có thể vung đòn roi bất cứ lúc nào. Tất cả đều khiến những người ngoài cuộc cũng chẳng thể ngó lơ!

Tổng cộng 440 đôi giày cao gót được gắn lên tường để tưởng nhớ những người phụ nữ bất hạnh

Gần đây, người dân sống tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thực sự được phen tò mò và khó hiểu khi chứng kiến một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, với hàng trăm đôi giày cao gót được trưng bày trên bức tường lớn ở một trung tâm thương mại ngay giữa phố, khiến ai đi qua cũng phải ngước lại nhìn

Bức tường được trang trí bởi hàng trăm đôi giày cao gót màu đen bí ẩn. (Ảnh: News)

Thoạt đầu họ cho rằng, đây có thể là cách trang trí mới lạ do một nghệ sĩ nào đó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau các đôi giày cao gót màu đen bí ẩn này lại là những câu chuyện ý nghĩa nhuốm màu đau thường về số phận của hàng trăm người phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Loading...

Tác giả của bức tường kỳ lạ này là họa sĩ Vahit Tuna với mục đích tưởng nhớ tới những người phụ nữ đã qua đời vì nạn bạo lực gia đình trong năm 2018. Được biết, đây là một phần dự án của Kahve Dunyasi, một trong những nhà sản xuất cà phê và socola hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, khởi xướng.


Những đôi giày cao gót được gắn lên tường mang một ý nghĩa đau thương về số phận người phụ nữ. (Ảnh: News)

Họa sĩ Vahit Tuna cho biết, đã có 440 người phụ nữ qua đời bởi chồng, bạn trai hoặc người thân của họ trong năm ngoái tại Thổ Nhĩ Kỳ, dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh về nạn bạo hành gia đình ở quốc gia này. Và với hoạt động ý nghĩa về một “nghĩa trang giày cao gót”, các nghệ sĩ hi vọng, đây sẽ là một cách để nâng cao nhận thức của người dân, đòi lại công bằng cho phụ nữ – những người có địa vị thấp kém ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

“Đó là một nỗi đau nghiêm trọng và ám ảnh người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Sức mạnh của tác phẩm này nằm ở sự tối giản, hầu như không có vật trang trí gì. Đó là lý do nó thu hút những người dân đi lại trên phố.” – Anh Vahit chia sẻ với tờ Xinhua.



Một hoạt động vô cùng ý nghĩa của các nghệ sĩ.

“Nghĩa trang giày cao gót” mang nhiều thông điệp muốn gửi tới mọi người

Đã có rất nhiều người đi qua “nghĩa trang giày cao gót” này và để lại những dòng tâm sự đầy xúc động và ý nghĩa, cũng như gửi gắm tới những người phụ nữ đã từng là nạn nhân của bạo lực gia đình niềm tin và ý chí để được sống tốt nhất.

– “Mỗi ngày, chúng tôi đều bật tivi lên và lại thấy vài câu chuyện về nam giới bạo hành phụ nữ. Tôi nghĩ rằng các bậc phụ huynh nên nuôi dạy con trai đúng cách, chỉ bảo chúng cách tôn trọng phụ nữ từ khi còn nhỏ. Bản thân tôi có 2 con trai và tôi luôn nhắc nhở chúng đối xử tốt với những người phụ nữ xung quanh mình”.

– “Đây là một điều vô cùng ô nhục đối với đất nước tôi. Mỗi ngày, nỗi sợ hãi của chúng tôi càng lớn hơn. Tôi luôn nhìn về phía sau để xem có ai theo dõi mình không”.

– “Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về nạn bạo hành gia đình và chung tay loại trừ nó ra khỏi một xã hội tốt đẹp”

– “Chúng ta cần thực hiện nhiều hoạt động hơn nữa để chống lại nạn bạo hành phụ nữ. Họ xứng đáng được yêu thương và tôn trọng”.

“Nghĩa trang giày cao gót” mang ý nghĩa đặc biệt!

Thông qua tác phẩm nghệ thuật này, các nghệ sĩ muốn gửi gắm thông điệp tới người dân về quyền của người phụ nữ. Họ xứng đáng được yêu thương, tôn trọng và sống bình đẳng như nam giới. Đây là một hoạt động thực sự có ý nghĩa tại Thổ Nhĩ kỳ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Thông tin từ: Xinhua/ BoredPanda

Loading...