Người trẻ liên tục than stress: Phần lớn đều là do thiếu tiền, nợ nần

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 01/10/2019

Người trẻ liên tục than stress: Phần lớn đều là do thiếu tiền, nợ nần

(HayVn.Net) – Dù thế nào đi chăng nữa, cuộc sống của chúng ta vẫn luôn gắn với chữ tiền, đó là thực tế, không phải thực dụng. Không tin thử xem, thử thiếu tiền một vài ngày đi, bạn sẽ thấy áp lực và stress nặng nề.

Theo các chuyên về sức khỏe, tình trạng mất ngủ hay còn gọi rối loạn giấc ngủ ngày càng phổ biến và có xu hướng gia tăng ở người trẻ (từ 18 đến 30 tuổi). Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do áp lực cuộc sống, lo âu và nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm.

Người trưởng thành liên tục stress: Nguyên nhân đa phần đều bắt nguồn từ việc thiếu tiền

Theo một báo cáo mới được Bankrate – một công ty dịch vụ tài chính tiêu dùng có trụ sở tại thành phố New York công bố cho thấy tác nhân chủ yếu, khiến người dân Mỹ căng thẳng và mất ngủ vào ban đêm liên quan đến vấn đề tiền bạc và chủ yếu là chi phí sinh hoạt hàng ngày. “Điều này thật đáng báo động”, nhà phân tích Ted Rossman của Bankrate nhận định, “bởi đây là loại chi phí rất cơ bản, phục vụ nhu cầu cơ bản của con người, vậy mà rất nhiều người lại đang phải vật lộn với nó”.

Căn cứ theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Mỹ “Nghiên cứu mất ngủ năm 2019”, có 78% người trưởng thành mất ngủ vì vấn đề tài chính trong đó chủ yếu là về chi phí sinh hoạt hàng ngày trong đó 14% nhóm người từ 39 – 54 tuổi là bị ảnh hưởng nặng nhất, còn lại 64% số người có độ tuổi từ 23 – 38 tuổi.

Có một số người biểu hiện bên ngoài rất bình tĩnh, vui vẻ, nhưng thực tế mỗi đêm đều bị mất ngủ, thậm chí còn ôm chăn mà khóc. Tại sao lại như thế? Vì bị sức ép cuộc sống làm trầm cảm, bị hiện thực cuộc sống đẩy vào con đường sụp đổ tinh thần. Người ta thường nói sống trên đời thật không dễ dàng, nhưng đa số phiền não của con người trong cuộc sống đều có thể được chữa khỏi bằng tiền.

Loading...

Mặc dù biết là sẽ thiếu tiền vào cuối tháng, cuộc sống sẽ khó khăn hơn khi phải vay mượn đầu này đầu kia thế nhưng rất ít người trẻ có khái niệm quản lý tài chính. Họ chẳng biết mình có bao nhiêu tiền trong ví hay trong tài khoản ngân hàng. Và mỗi ngày đi làm, đi ăn đi chơi, tiệc tùng, spa làm đẹp, shopping… thì cứ thanh toán và quẹt thẻ không kiểm soát.

Cuộc sống của họ chỉ ổn định khi đầu tháng có lương, còn chưa hết tháng đã rỗng ví rồi lại lâm vào cảnh vay nợ khắp nơi. Họ cứ tự an ủi là mình sống vừa đủ không thừa cũng chẳng thiếu nên cứ tha hồ mà tận hưởng.

Theo đó nhiều người cho rằng, người trẻ giờ đây đang dần bị lệ thuộc vào đồng tiền. Hãy thay đổi bản thân ngay nếu thấy có những dấu hiệu dưới đây:

– Bạn có một đống nợ: Hóa đơn, hóa đơn, toàn là hóa đơn! Những con số ngập đầu khiến bạn không có cách nào để xoay xở. 

– Bạn thường né tránh bàn về chuyện tiền bạc, nhìn đồng nghiệp bàn bạc về chuyện mua nhà, mua xe, mua đất, bạn chỉ quan tâm chiều nay ăn gì

– Tiền thường là nguyên nhân cãi vã trong gia đình bạn.

–  Bạn không kiểm soát được mức chi tiêu và các khoản nợ của mình.

– Bạn thường giật mình mỗi khi nhận các hóa đơn thanh toán vì cao hơn dự kiến và sau đó là thanh toán trễ hạn.

–  Kế hoạch tiết kiệm của bạn thường xuyên đổ bể vì có nhiều tình huống bất ngờ xảy đến 

– Bạn phải liên tục vay mượn để trả nợ cũ, từ hai bàn tay trắng gầy dựng lên một đống nợ nần.

– Bạn thường xuyên hết tiền và phải dùng khoản tiền tiết kiệm để trang trải chi phí sinh hoạt.

Hẳn nhiều người sẽ giật mình vò đầu nghĩ xem giải pháp nào để giữ tiền nằm ngoan trong ví. Đầu tiên là phải tiết kiệm, có nhiều tiết kiệm  nhiều, có ít tiết kiệm ít, sau đó là phải kiềm chế! Chớ shopping thả ga, chớ tiêu xài thoải mái, có như vậy bạn mới giữ được tiền.

Khi còn nhỏ, được bố mẹ “tiêm nhiễm” vào đầu rằng chỉ cần học giỏi thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng khi lớn rồi, đối diện với “mưa sa bão táp” cuộc đời, chúng ta mới nhận ra được, kiếm được tiền không phải là chuyện đơn giản. Kiếm được nhiều tiền thật sự là liều thuốc tốt có thể chữa khỏi mọi cảm xúc tiêu cực, không còn bị stress, tâm trạng trở nên thoải mái hơn. Hãy học cách kiểm soát chi tiêu, cân bằng cuộc sống và quan trọng hơn cả, hãy nhận ra rằng tiền chỉ là phương tiện giúp cho cuộc sống thoải mái hơn chứ không phải là mục đích sống.

Còn bạn, có đang lên kế hoạch tiết kiệm tiền không?

Loading...