Thiếu nữ Hà Tĩnh nghi tử vong cùng 38 người trong xe container ở Anh?

Posted by: Lặng Thầm Category: Pháp luật Comments: 0 Post Date: 25/10/2019

Thiếu nữ Hà Tĩnh nghi tử vong cùng 38 người trong xe container ở Anh?

(HayVn.Net) – Nguồn tin từ báo Guardian cho biết nghi vấn thiếu nữ Phạm Thị T.M, người Can Lộc, Hà Tĩnh tử vong cùng 38 người khác trong xe container tại Anh quốc đang gây rúng động.

Cô gái đến từ Can Lộc, Nghệ An nghi nằm trong số 39 người tử vong trong container tại Anh quốc

Nguồn tin ban đầu từ cảnh sát Anh quốc cho rằng cả 39 người nhập cư tử vong trong xe container tại Essex đều mang quốc tịch Trung Quốc. Tuy nhiên, Bắc Kinh chưa xác nhận thông tin này. Sau 1 ngày điều tra, cảnh sát Anh cùng nhiều nguồn tin cho rằng có thể nạn nhân đến từ một số quốc gia khác nhưng dùng hộ chiếu giả.

Tờ Guardian ngày 25/10 dẫn các nguồn tin cho biết hiện đang có nghi vấn thiếu nữ người Việt Nam có tên là Pham Thi T.M, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nằm trong số nạn nhân tử vong thương tâm trong xe container.

Trao đổi với báo chí ngày 25/10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan. Lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh cũng thông tin, Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao có thông báo, trong vụ 39 nạn nhân trong xe container ở Anh nghi có một lao động người Hà Tĩnh…Tuy nhiên, thông tin này cần được tiếp tục xác minh.

Báo Anh cho biết gia đình nghi ngờ con gái mình nằm trong số 39 nạn nhân tử vong trong xe container xuất phát từ đoạn tin nhắn có nội dung “con chết vì không thở được”…Cảnh sát ở Essex hiện từ chối bình luận trước nguồn tin của tờ Guardian.

Loading...

Tin nhắn được cho là của thiếu nữ Nghệ An gửi cho bố mẹ ở quê nhà (đã xoá tên của thiếu nữ T.M)

Cảnh sát địa phương chỉ phát biểu với báo chí Anh rằng “cuộc điều tra đang được tiếp diễn” và cũng chưa công bố danh tính những người tử vong.

Nguồn tin từ gia đình thiếu nữ từ Việt Nam cho biết cô năm nay 26 tuổi. Gia đình nhận được tin nhắn của cô lúc 4h28 sáng 23/10, tức khoảng 22h28 phút ở Anh quốc. Thời điểm gia đình nhận được tin nhắn từ cô gái là khoảng 4 giờ trước khi 39 thi thể được phát hiện trong xe container.

Trả lời báo Guardian, Minh Vu – chuyên gia về nhập cư trái phép vào Anh quốc và châu Âu, cho rằng việc trong tin nhắn cô gái T.M nêu rõ tên của cùng quê quán là rất quan trọng vì có thể cô biết rõ mình sẽ chết và mong muốn thi thể mình được đưa về quê hương.

Cũng theo Minh Vu, những người nhập cư trái phép này thường dùng hộ chiếu giả Trung Quốc. Cũng theo nguồn tin từ Minh Vu, T.M rời Hà Tĩnh từ ngày 3/10 để ra Hà Nội sau đó sang Pháp rồi mới vào Anh quốc.

Tuy nhiên, việc vào Anh quốc không thành và T.M đã phải quay trở lại Pháp. Tuy nhiên, giờ đây gia đình ở quê nhà đang nghi vấn cô nằm trong số 39 người tử vong trong xe container ở Anh quốc.

Nguồn tin từ Guardian cũng cho biết hiện nay có 5-6 gia đình ở Việt Nam bày tỏ quan ngại người thân của họ nằm trong số các nạn nhân. Tuy nhiên, chỉ có trường hợp của T.M là có thông tin ban đầu rõ ràng hơn.

Cảnh sát Anh hiện đang tích cực điều tra về hành trình của 39 người tử vong thương tâm trong thùng xe container với nhiệt độ xuống âm 25 độ C.

Nhận định ban đầu của cảnh sát cho biết chiếc xe container đi từ vùng Zeebrugge của Bỉ vào vùng Purfleet thuộc Essex của Anh và tới vùng Thurrock khoảng 12 giờ 30 phút ngày 23/10 (theo giờ địa phương)…

Theo Thoidai

Loading...