Tiến sĩ Mark Wood đã chứng minh: “Ngửi mùi xì hơi ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ”

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 03/10/2019

Tiến sĩ Mark Wood đã chứng minh: “Ngửi mùi xì hơi ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ”

(HayVn.Net) – Nghe đến mùi đánh rắm, chắc chắn ai cũng nhăn mặt, bịt mũi vì quá khó chịu. Thế nhưng, bạn có biết, nếu ngửi “một luồng hơi nhỏ” có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim và đột quỵ.

Xì hơi (đánh rắm) là một hoạt động sinh lí cơ bản của cơ thể nhưng được xem là hành vi thiếu tế nhị, gây bất tiện cho “khổ chủ” và khiến những người xung quanh khó chịu.

Tại sao người ta phải “xì hơi”?

Khi chúng ta ăn uống, không khí đi vào trong cơ thể cùng với chúng. Sau đó bằng cách này hay cách khác, chúng sẽ phải thoát ra ngoài có thể là thông qua việc ợ hơi hoặc đánh rắm qua đường hậu môn.

Cơ chế xì hơi diễn ra như sau:

Mỗi ngày, khi chúng ta ăn thức ăn vào, sẽ biến chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể còn phần thức ăn không tiêu hóa hết ở dạ dày sẽ đi xuống ruột, cùng những vi sinh vật ở đây sẽ phân hủy chúng, tạo ra khí hydro sulfua, giống như mùi trứng thối.

Loading...

Xì hơi thoải mái có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta:

Đừng nghĩ rằng xì hơi chỉ gây lục đục nội bộ, khiến bạn bị mọi người “xa lánh” vì mùi quá kinh khủng. Thực ra xì hơi giúp cơ thể “nhẹ nhõm” hơn, không bị bí bách, đường ruột cũng hoạt động tốt hơn.

– Xì hơi giúp đẩy các khí có hại ra khỏi cơ thể

Nhiều người cho rằng, sau nhiều ngày xì hơi không được, học cảm thấy bức bối, khó chịu, nguyên nhân là do các khí hại, khí độc trong cơ thể chưa được thoát ra ngoài. Nếu vì ngại mà nhịn xì hơi thì nội mạc ruột sẽ hấp thụ nó ngược trở lại và làm cho bạn cảm thấy đầy bụng, tức ngực, ăn không tiêu.

– Mùi xì hơi càng nặng càng chứng minh bạn có hệ miễn dịch khỏe mạnh

Đừng ngại vì mùi xì hơi của mình quá kinh khủng. Nếu mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể thức ăn có chứa nhiều chất xơ bên cạnh đó hệ thống đường ruột của bạn chứa nhiều vi khuẩn có lợi thì hơi xì ra sẽ càng thối.

– Dấu hiệu cảnh báo một số bệnh

Thông qua việc xì hơi mỗi ngày cũng có thể dự đoán được căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Nếu bạn xì hơi liên tục, (quá 30 lần/ngày) thì khả năng cao bạn đang có vấn đề với đường ruột và dạ dày như: viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu, hội chứng kích thích ruột… Nếu khi xì hơi bạn cảm thấy đau rát thì hãy lưu ý, khả năng cao bạn bị trĩ hay bệnh nứt kẽ hậu môn.

Lợi ích của việc ngửi mùi xì hơi 

Những người chẳng may hít phải mùi xì hơi của ai đó thì đừng quá khó chịu, ngoài việc phải hít một luồng khí “tởm lợm” thì việc ngửi mùi xì hơi mang đến rất nhiều lợi ích lắm đấy.

Theo Daily Mail, một nghiên cứu của Tiến sĩ Mark Wood, Đại học Exeter (Anh) được đăng tải trên tạp chí Medicinal Chemistry Communications cho biết:

“Mặc dù khí hôi thối có thể gây ngộ độc với liều lượng lớn nhưng việc ngửi “một luồng hơi nhỏ” chất hydrogen sulfide (H­­­­­2S) có trong “xì hơi” có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư, đột quỵ, đau tim, tiểu đường, viêm khớp.”

Về bản chất, khí của mỗi lần “xì hơi” là khí hydrogen sulfide (H­­­­­2S) được sản sinh bởi vi khuẩn phân hủy thức ăn trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Nó được biết đến như một loại khí cay, có mùi hôi trứng thối và đầy hơi. Tuy nhiên nó được sản xuất tự nhiên trong cơ thể và trên thực tế loại khí này là một anh hùng chăm sóc sức khỏe với ý nghĩa quan trọng cho phương pháp điều trị tương lai cho một loạt các bệnh tật”.

Nghiên cứu trên khá thú vị, mặc dù không biết là có chính xác hoàn toàn hay không nhưng có lẽ bạn cũng nên bắt đầu thay đổi thái độ khó chịu khi chẳng may ngửi thấy mùi “xì hơi” của ai đó. Ai cũng  phải xì hơi, vì đó là cách mà cơ thể thực hiện chức năng của mình thế nên không có gì đáng xấu hổ. Nếu bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể thì số lần xì hơi trong ngày sẽ giảm, còn ngược lại lượng hơi ra sẽ nhiều và nặng mùi hơn. Lúc này bạn chỉ cần tạm lánh vào nhà vệ sinh hoặc nơi vắng là sẽ không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh thôi.

Còn bạn, bạn có ý kiến thế nào về nghiên cứu trên đây thì chia sẻ ngay nhé!

Loading...