Bác sĩ Jean Hailes: Vợ chồng cãi nhau, con sinh ra chậm phát triển

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 10/11/2019

Bác sĩ Jean Hailes: Vợ chồng cãi nhau, con sinh ra chậm phát triển

(HayVn.Net) – Một trong những điều cấm kỵ khi mang thai mà các ông bố, bà mẹ phải nhất định nhớ đó chính là không được cãi nhau, to tiếng qua lại vì điều đó sẽ khiến thai nhi sẽ bị tổn thương nặng

Một phụ nữ người Trung Quốc đang mang thai ở tháng thứ 3. Gần đây cô ấy xảy ra những mâu thuẫn với chồng với lý do cũng không có gì to tát. Vì mang thai nên cô rất dễ nóng giận, chỉ là vài chuyện nhỏ nhặt nhưng chồng không cảm thông cho cô. Cô vợ đã khóc rất nhiều và thậm chí có ý định bỏ về nhà mẹ ruột vài ngày.

Bố mẹ thường tranh luận, cãi nhau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi 

Buồn bã, hay khóc và tức giận là những biểu hiện cho thấy sự nhạy cảm của các mẹ khi mang thai, điều này được xem là hết sức bình thường mà bất cứ thai phụ nào cũng phải trải qua. Tuy nhiên, nếu việc khóc lóc, tức giận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý diễn ra thường xuyên trong thai kì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi và việc hình thành nhân cách trẻ về sau.

Bác sĩ, nhà nghiên cứu sức khỏe sản phụ Jean Hailes cho rằng người mẹ và thai nhi có mối liên hệ mật thiết với nhau. Từ tuần 28 của thai kì, thai nhi đã có thể cảm nhận và nghe rõ âm thanh bên ngoài. Theo đó, những thay đổi cảm xúc, tâm lý thất thường của mẹ bầu có thể làm phát sinh những tâm lý tiêu cực ảnh hưởng đến thai nhi chậm phát triển, bé sinh ra có nguy cơ tự kỉ cao, chậm nói, hay quấy khóc, dễ mắc bệnh…

Khuôn mặt của thai nhi có đẹp hay không cũng phụ thuộc một phần tâm lý của bà bầu. (Ảnh cungcon)

Những điều mà các anh chồng nên lưu ý để có thể chăm sóc vợ bầu tốt nhất có thể

Loading...

Theo các chuyên gia sức khoẻ, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ luôn có những biểu hiện như trầm cảm sẽ dẫn đến các hiện tượng nôn mửa, sinh non, sẩy thai, chuyển dạ kéo dài và rối loạn trương trực cơ. Điều rất quan trọng đó chính là phải để tâm lý các mẹ bầu ổn định nhất, vì nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của đứa bé. 

Chính vì vậy, khi mang thai, người chồng đặc biệt luôn phải chú ý đến cảm xúc của người vợ, chăm sóc họ nhiều hơn. Đơn giản khi trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần nên đối xử với nhau bằng sự chân thành. Khi có những mâu thuẫn xảy ra, người chồng cần phải biết kiềm chế cơn giận, phải biết nhường nhịn vợ, biết cảm thông và bao dung.

Vậy theo các bạn đâu mới là tiêu chuẩn của một người chồng tốt? Tất nhiên sẽ không ai hoàn hảo cả, nhưng nếu muốn làm một người chồng tốt thì hãy thực hiện 4 điều dưới đây khi vợ đang bầu bí:

1. Biết nhường nhịn

Thông thường phụ nữ mang thai thường hay nhạy cảm, mau nước mắt và dễ nổi nóng. Chính vì điều đó họ không tài nào kiểm soát tốt được cảm xúc của mình và với những biểu hiện này người chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn, sẵn sàng tha thứ lỗi lầm của cô ấy. Tuyệt đối không nên để vợ mình nổi giận để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Là một người chồng tốt, cần phải biết cảm thông chia sẻ với vợ mình nhiều hơn. (Ảnh webtretho)

2. Chủ động

Gánh nặng về vật chất và tinh thần của vợ tăng lên rất nhiều trong lúc mang thai. Vì thế, đã là một người chồng, bạn cần phải viết chủ động nhiều hơn. Chủ động trong mọi việc từ việc nhà đến việc chăm sóc vợ con trong thời kỳ bầu bí. Nếu muốn làm cho vợ vui thì có thể linh hoạt lên một chút đó là nấu cho vợ một bữa ăn ngon hay đưa vợ đi đâu đó cho khuây khỏa. 

Những mẹo thường được nhiều người truyền tai nhau đó chính là càng về cuối thai kỳ, chân của các mẹ bầu hay dễ bị sưng thì các anh chồng thường hay massage để cho vợ mình giảm đau và cảm thấy thoải mái hơn. Các anh phải nên sắp xếp thời gian đưa vợ đi chơi, kể cho vợ nghe những câu chuyện vui khiến tâm trạng của chị vợ tốt hơn. 

Kể nhiều câu chuyện vui sẽ khiến cho tâm trạng vợ sẽ thoải mái hơn. (Ảnh Phunutoday)

Đối với phụ nữ khi sinh con là một chuyện vô cùng khó khăn nhất. Họ sẽ luôn cảm thấy lo lắng khi bắt đầu mang thai, thậm chí là luôn ám ảnh những nỗi sợ khác nhau. Các anh chồng phải biết chủ động hơn, dỗ dành vợ mọi lúc khi cô ấy cảm thấy khó chịu.

3. Cùng nhau tham gia lớp học tiền sản

Các anh chồng luôn được khuyến khích nên cùng vợ tìm hiểu kiến thức thai sản, chăm sóc sức khỏe cho người mẹ trong lúc mang thai. Thật ý nghĩa nếu cả 2 cùng nhau tham gia tìm hiểu, tham gia một lớp học tiền sản. Chồng nên chủ động chăm sóc vợ, quan tâm đến cảm xúc hàng ngày của vợ. Chồng hãy học cách để an ủi và chăm sóc cho cô ấy trong những tình huống khác nhau,…

4. Vượt cạn cùng với vợ 

Các anh tuyệt đối không được bỏ rơi vợ trong lúc sinh con. Nếu điều kiện cho phép, các anh chồng nên vào phòng sinh cùng với vợ.Làm nhiều điều khiến cho vợ mình cảm thấy vui như tặng hoa, hát vài bài hát cô ấy thích, một nụ hôn… thay cho lời cảm ơn vì những khó khăn hy sinh của vợ sau ca vượt cạn thành công. 

Điều quý giá và thiêng liêng nhất là chính cả hai vợ chồng cùng nhau đón thiên thần nhỏ chào đời.(Ảnh Zing)

Các bạn thấy không, chính những việc mình làm sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi đó. Từ bây giờ hãy cố thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như cả hai vợ chồng nên lựa chọn cách thức sao cho phù hợp hơn, bắt đầu từ việc hạn chế để mẹ bầu và bố cãi vã với nhau. 

Còn bạn chỉ ra cách thức để các ông chồng cần quan tâm chăm sóc vợ trong lúc mang thai tốt hơn, cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Thông tin từ: Sohu 

Loading...