Nghiện game chơi thâu đêm, thiếu niên chăm ngoan học giỏi bỗng gục chết tại phòng

Posted by: Lặng Thầm Category: Buôn Chuyện Tags: Comments: 0 Post Date: 07/11/2019

Nghiện game chơi thâu đêm, thiếu niên chăm ngoan học giỏi bỗng gục chết tại phòng

(HayVn.Net) – Cậu bé 17 tuổi ở Thái Lan sau nhiều ngày liền ngồi chơi game trên máy tính, được bố mẹ phát hiện chết trong phòng ngủ.

Piyawat Harikun, 17 tuổi, được cha mẹ phát hiện đã tử vong trong phòng ngủ ở Udon Thani (miền bắc Thái Lan) hôm nay 5-11, khi mang cơm lên phòng cho con.

Trả lời cảnh sát và báo chí Thái Lan, cha mẹ của Piyawat Harikun cho biết cậu đang trong kỳ nghỉ và dành toàn thời gian rảnh để ở trong phòng của mình trong trò chơi chiến đấu đồng đội trên máy tính.

Suốt từ cuối tháng 10, Piyawat Harikun thức cả đêm để chơi điện tử. Ban ngày cũng không ra ngoài mà kéo kín rèm cửa để tiếp tục chơi. Các bữa cơm, bố mẹ Piyawat mang cơm lên phòng cho con ăn. Chiều 5/11, ông Jaranwit lên phòng và phát hiện con trai ngã gục, xung quanh ngổn ngang đồ hộp, nước ngọt, tai nghe. Ông lao đến gọi cậu bé dậy, tuy nhiên Piyawat đã nằm bất động từ lâu.

Theo kết quả khám nghiệm của cảnh sát cho thấy Piyawat bị đột quỵ, có thể do chơi máy tính liên tục suốt đêm. Jaranwit thừa nhận con trai ông nghiện chơi game và cảnh báo các bậc cha mẹ khác không để con cái quá đam mê các trò chơi điện tử.

Theo ông Jaranwit, con trai ông rất ngoan và học giỏi, nhưng ham chơi game nên thường ngồi cả ngày ôm máy tính. Dù đã nhắc nhở cháu nhiều lần, cậu nhóc đều hứa hẹn sẽ bỏ game. Tuy nhiên, tất cả đã là quá muộn.

Qua chuyện này, vợ chồng ông Jaranwit chia sẻ câu chuyện này trên báo chí với mong muốn cảnh tỉnh các bậc cha mẹ, không để con cái dành quá nhiều thời gian vào các trò chơi điện tử. Ông Jaranwit nghẹn ngào chia sẻ rằng nếu thời gian có quay lại, ông sẽ mạnh tay hơn chứ hậu quả đến lúc nào không hay.

Loading...

Vào tháng 6/2018, Tổ chức Y tế thế giới đã phải bổ sung “rối loạn do nghiện game” vào danh mục Phân loại bệnh quốc tế (ICD).

Loading...