“Người Làm Vườn” Tại Anh Và Nghề “Trồng Cỏ” Vĩ Đại

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 02/11/2019

“Người Làm Vườn” Tại Anh Và Nghề “Trồng Cỏ” Vĩ Đại

(HayVn.Net) – Theo số liệu năm 2012 của tổ chức bảo vệ quyền trẻ em tại Anh quốc- Ecpat UK, có đến 96% nạn nhân bị lừa bán vào các trang trại cần sa tại Anh là người Việt Nam.

Cần sa được thúc đèn cho nhanh thu hoạch khi trồng trong phòng kín


Những thiết bị “thúc hàng”

Vào vụ thu hoặc. Thành phẩm được phơi khô và các trùm cho tay chân đến bốc đi

Chỉ độ thời gian ngắn nữa thì số chậu cây này có giá hàng tỉ đồng

Con số này thật ra là do người Việt mình khai gian về độ tuổi để hưởng đặc quyền chứ không hẳn tỉ lệ 96% đó là chính xác.

Tại Anh, những nơi được gọi là “trang trại” cần sa thực chất là những cơ sở nhỏ, nằm trong những ngôi nhà bình thường trong thành phố hoặc các khu nhà bỏ hoang ở vùng ngoại ô.
Thông thường, tại những cơ sở nhỏ như ngôi nhà trong các bức ảnh ở dưới chỉ có khoảng 1-2 người coi sóc (họ còn được biết đến với biệt danh là “gardener – “người làm vườn”).

Loading...

Những hầm trú bom hạt nhân lớn (như trong bức ảnh) cũng được các băng đảng tại Anh tận dụng làm trang trại cần sa. Những “người làm vườn” gần như bị giam lỏng trong các cơ sở này (một hình thức nô lệ thời hiện đại), và chỉ được tiếp xúc với thế giới bên ngoài khi nhận đồ ăn hoặc chỉ thị từ các băng đảng sở hữu “trang trại”.

Những căn nhà bình thường được các băng đảng sửa chữa lại và trang bị các hệ thống chiếu sáng, thông gió và tưới nước.
(Trong ảnh là đường ống thông gió được chủ trang trại cần sa sửa lại từ ống lò sưởi)

Có những lúc,đến giai đoạn chuẩn bị “thu hoạch vườn” thì ở đâu kéo đến cả băng “cướp vườn” bịt mặt nạ kín mít với vũ khí nóng lăm lăm trên tay sẵn sàng “làm cỏ” tất thảy người làm vườn nếu dám chống cự.
Những người làm vườn trở thành lao động công ích cho cả băng cướp khi tự tay gặt hái thành quả ấy đóng vào bao rồi bàn giao tận tay cho băng cướp.

Bọn cướp có khi chính là đầu nậu thu gom đã biết trước ngày thu hoạch khi được báo. Và ngược lại,có ngay cả chính người làm vườn tổ chức quân đến cướp của chủ một cách hợp lý nhất mà không bị chịu tội.
Cũng có không ít trường hợp, chính người làm vườn sẽ kiêm luôn là chủ vườn muốn cướp của kẻ làm chung nên bày mưu ôm trọn cả lô.
Trong những trường hợp bị vây cướp thế này, tốt nhất là ngoan ngoãn thực thi mệnh lệnh để bảo toàn tính mạng.

 


Đang thu hoạch.

Những “khu vườn” là trong căn nhà này

Khu sinh sống,ăn ngủ và nghỉ ngơi của “người làm vườn”.

Dụng cụ làm vườn và cũng là khu sinh hoạt của “người làm vườn”

Một căn hộ được thuê và lập tức biến thành “khu vườn” với hệ thống thông gió, phun nước tự chế.

Với hình thức nhập cư lậu vào Anh để trồng cần sa-có thể nói,đây là phương pháp “làm kinh tế” chính của hầu hết dân di cư vào Anh và đại bộ phận người Việt qua đây.
Chỉ một bộ phận rất nhỏ mở cửa hàng,tiệm nail, nhà hàng và bán hoa..,còn lại hầu hết đều tham gia trồng cần sa là chính.
Dòng tiền từ hoạt động “làm vườn” nó là kinh khủng nên nhiều người bất chấp cả sinh mạng, phá vỡ mọi nền tảng đạo đức để lao vào nó như con thiêu thân mà không nghĩ tới hậu hoạ và thảm hoạ của loài người cũng như chính bản thân mình.

Bản thân tôi từng có cơ hội sống ở Châu Âu và thậm chí cả ở Anh là rất dễ dàng. Nhưng mọi hoạt động tại đó, chủ yếu đi vào những con đường…kinh doanh không thân thiện nên tôi từ bỏ ý định.
Tại Đức thì hoạt động chính trong những năm trước đây là buôn lậu thuốc lá, đi “đập kho”-hay còn gọi là ăn cắp có tổ chức.
Còn tại Anh quốc thì trồng cần sa là nghề chính và là nghề truyền thống của đại đa số dân nhập cư.

Với quan điểm: Thuốc lá, ma tuý và các tiệm Nét là kẻ thù của tôi và của loài người nói chung,nên mọi hình thức KD liên quan đến mấy món này thì tôi luôn dị ứng.
Và kể cả bạn bè, người quen mà có liên quan mấy thứ đó thì tôi cũng loại bỏ khỏi bộ nhớ và nghỉ chơi.

Qua sự cố 39 người tử vong tại Anh vừa qua,không rõ trong số họ có bao nhiêu % người sẽ đi vào con đường “làm vườn” nếu mọi việc trót lọt?
Và những người đang có ý định vào Anh thì tư tưởng, định hướng nghề nghiệp, hẳn không ít người cũng xác định trước,rằng họ sẽ trở thành “người làm vườn” chuyên nghiệp và chung tay tạo ra một xã hội đầy rẫy các con nghiện,những kẻ ngáo mà chúng ta vẫn thường thấy.

Đồng ý rằng vì nghèo nên phải ra đi làm kinh tế, xây dựng gia đình và quê hương. Nhưng nếu làm kinh tế bằng cách đầu độc người khác, làm hại cho xã hội loài người thì không nên đi!

ST

Loading...