Ông chủ cafe Trung Nguyên: Đàn ông muốn làm chuyện lớn thì đừng… lấy vợ

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 14/11/2019

Ông chủ cafe Trung Nguyên: Đàn ông muốn làm chuyện lớn thì đừng… lấy vợ

(HayVn.Net) Đằng sau sự thành công của ông Vũ từng luôn có bóng dáng của bà Thảo. Ấy thế mà sau tất cả, ông Vũ cho rằng: Đàn ông muốn làm chuyện lớn thì đừng… lấy vợ. Nghe có gì đó mâu thuẫn nhưng lại rất hợp lí đấy. Hãy cùng đọc nhé

Từng có 1 tình yêu đẹp như mơ

“Em yêu! Những ngày đầu khởi sự nỗi lo toan ngập trong mắt anh. Thế nhưng ở đó em có thấy bóng hình em cũng in đậm đâu có kém gì. (An h cười). Anh của em – Nguyên Vũ” – “Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ từng viết như vậy trong bức thư tình gửi cho vợ thời thanh xuân.

Ảnh Internet

Chuyện tình của ông Vũ và bà Thảo bắt đầu vào năm 1994, đã từng trải qua những khoảng thời gian rất nồng nàn và đáng nhớ. Khi đó, bà Thảo còn là 1 cô văn thư bưu điện xinh xắn còn ông Vũ là chàng trai tay trắng khởi nghiệp vì đam mê. Vậy nên, khi họ trở thành nguyên đơn, bị đơn rồi cãi vã quyết liệt để tranh chấp khối tài sản khổng lồ trong phiên toà ly dị thì rất nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Loading...

Ảnh Internet

Tư tưởng có phần tiêu cực khi hôn nhân lục đục

Trong 1 bài phỏng vấn, khi được hỏi “Đến thời điểm nào anh mới biết cuộc hôn nhân của mình thất bại?”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời: “Cách đây 9- 10 năm, khi người em họ qua Singapore đào tạo, Qua đã nói: “Mày sau này làm việc lớn, có chí lớn lớn thì đừng lấy vợ nha mày.”

Ông Vũ tiếp lời với 1 thái độ khá gay gắt: “Một người đàn ông làm việc lớn thì cố gắng chọn vợ phải chọn cho đúng. Không thì kẹt lắm. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người đàn ông, giới hạn họ thấp kéo xuống là mệt lắm. Họ tỉ tê từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng, triệt tiêu hết mọi quyền lực của mình.”

Ảnh Internet

Giữa ồn ào ly hôn, bà Thảo chia sẻ nhiều câu chuyện rất cảm động, là dù thế nào đi nữa, chị vẫn vì gia đình, muốn đoàn tụ, chứ không có ý định ly hôn. Và mong muốn của chị vẫn là được chăm sóc ông Vũ…

Nghe được những lời này, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên cắt lời, nói: “Qua hỏi nha: Nếu chăm sóc một người chồng ở tầm tư tưởng đi, tầng “đồng thanh tương ứng đồng trí tương phùng”, 9-10 năm rồi, bao nhiêu tiếng thở dài của người chồng mình phải biết, phải không?

Chứ để đi đến tuyến ra tòa là tuyến cuối cùng. Ở đây không ai biết những mâu thuẫn hồi xưa đến nay. Chơi với nhau, tất cả những người anh em chưa bao giờ biết chuyện Qua rầu, Qua buồn.

Cho nên Qua nói một người thành đạt là “Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê” để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác.

Lúc thằng em con chú ruột qua, Qua nói “Nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh”. Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình.”

Ảnh Internet

Nhìn chung, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đã thành công trên thương trường nên ông có quyền đưa ra bất cứ phát ngôn, đúc kết nào dựa trên kinh nghiệm xương hồng cầu của bản thân. Tuy nhiên, phải chăng ông đã quá cực đoan khi “phán” những câu “xanh rờn” như trên về mối liên quan giữa chuyện lấy vợ và tạo dựng sự nghiệp trong cuộc đời 1 người đàn ông?

Nếu hôn nhân giữa ông và bà Thảo vẫn viên mãn như thuở ban đầu thì có lẽ, ông Vũ sẽ không thốt ra những lời như thế? Thực tế mà nói, có rất nhiều doanh nhân, tỷ phú đình đám vẫn hạnh phúc và trân quý người vợ của mình đấy thôi? Vợ Jack Ма là ví dụ điển hình cho câu nói “gái có công thì chồng chẳng phụ” vì bà đã hết lòng phò tá chồng làm nên chuyện lớn từ khi cả 2 đều “tay trắng”. Vì vậy, những lời khuyên của “Vua cà Pʜê” cũng chỉ dừng lại ở mức tương đối, đọc để tham khảo hoặc giải trí mà thôi, bạn nhé!

Loading...