Mấy đứa bảo “không bao giờ lấy chồng” thường là đứa lấy chồng sớm nhất

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 12/12/2019

Mấy đứa bảo “không bao giờ lấy chồng” thường là đứa lấy chồng sớm nhất

(HayVn.Net) – Đúng là “người tính không bằng trời tính”, các cô gái luôn miệng khẳng định rằng “không bao giờ lấy chồng” lại chính là người lên xe hoa đầu tiên trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Mong muốn có được một mối quan hệ tốt đẹp sau đó tiến tới hôn nhân là điều mà không ít các cô gái trẻ đang mơ ước. Tuy nhiên, hiện nay nữ giới ngày càng góp mặt nhiều hơn trong các lĩnh vực mà trước đó mặc định chỉ dành cho nam giới. Họ hoàn toàn tự lập và trở thành những nữ doanh nhân thành đạt hoặc người nổi tiếng có nghị lực mà không cần dựa dẫm vào cánh mày râu. Những người phụ nữ thành đạt này cảm thấy hạnh phúc đối với cuộc sống độc thân. Họ trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều cô gái với quyết tâm “không lấy chồng” và sống cuộc sống đơn thân cho sướng.

Nhưng “cuộc sống không lường trước điều gì” và “người tính không bằng trời tính”, các cô gái luôn miệng khẳng định với bạn bè và người thân rằng “không bao giờ lấy chồng” lại chính là người lên xe hoa đầu tiên trước sự ngỡ ngàng của đám bạn cùng với gia đình. Vì sao ư? Dưới đây là những lý do nghe thì vô lý nhưng lại rất thuyết phục đấy.

1. Họ chỉ… nói cho qua chuyện

Chưa có người yêu thì nói vậy thôi, chứ có rồi thì hốt lẹ chứ chờ gì!

Thực ra nguyên nhân chính là do lúc đó họ chẳng có anh chàng nào để ý tới, thành ra cái lý do “không bao giờ lấy chồng” thực chất là để biện hộ cho cái sự “ế chỏng ế chơ” của mình trước đám bạn và mấy cô hàng xóm chỉ đợi sơ hở là “cà khịa” mình thôi. Thực ra họ cũng đang miệt mài tìm kiếm người yêu cũng không chừng. Một khi có anh chàng nào lọt vào lưới tình của những cô gái này thì xác định “no escape” không lối thoát nhé.

2. Lập trường không vững chắc

Loading...

Lúc thì thấy độc thân rất thú vị, nhưng lúc lại thấy lấy chồng còn thú vị hơn

Hmm… xem nào! Độc thân kể ra cũng vui chứ nhỉ, được tự do, đi đây đi đó, được làm bất cứ điều gì mình muốn. Ừ, độc thân kể ra cũng khá thú vị đấy chứ!… Vâng, có thể lúc nói ra câu “Mình sẽ không bao giờ lấy chồng” thì họ đã thực sự nghĩ như vậy, thế nhưng đó chỉ là lời nói ngẫu hứng nhất thời mà thôi, khi duyên tới thì tội gì mà không “hốt” luôn cơ chứ.

3. Định kiến “hận” cánh mày râu đã thay đổi

Chỉ cần gặp được chàng trai khiến họ thay đổi định kiến về đàn ông thì chuyện tiến tới hôn nhân cũng là điều tất yếu.

Nhiều cô gái mạnh miệng tuyên bố không cần lấy chồng cũng chỉ vì có cái nhìn không tốt về đàn ông con trai. Họ “hận” cánh mày râu vì nhiều lý do, có thể vì mối tình đầu – mối tình mà cô ấy đặt hết niềm tin hi vọng bị tan vỡ, cũng có thể là vì trải qua quá nhiều cuộc tình và dần mất niềm tin vào nam giới, hoặc có thể là do “xem quá nhiều phim” chẳng hạn. Tóm lại, chỉ cần có chàng trai tử tế và dành đủ thời gian chứng minh tình yêu của anh ấy là thật lòng khiến cho định kiến của nàng về cánh mày râu thay đổi, thì chuyện tiến tới hôn nhân cũng là điều tất yếu.

4. Sợ đủ thứ

Họ thực chất là những cô gái kín đáo chuyện tình cảm hoặc cũng có thể do họ đang không chắc chắn về mối quan hệ của mình

Đây là nguyên nhân mà không ít các cô gái nghĩ đến quyết định không lấy chồng. Mặc dù những cô nàng này thường biện minh cho cái quyết định ấy bằng những lý do như: “không có hứng thú với đàn ông con trai”,”không muốn cuộc sống bị gò bó” hay đơn giản là “không thích”… Nhưng trong suy nghĩ của những cô gái này lại không dưới một lần nghĩ đến chuyện “lập gia đình”. Dù có rất nhiều lời ngỏ ý nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện lấy chồng họ lại sợ rằng mình không xứng với anh ta, sợ hạnh phúc không được lâu dài, sợ mẹ chồng khó tính hay thậm chí là sợ… có con, vân vân và mây mây.

Những cô gái này ít khi chia sẻ và cũng không chắc chắn về mối quan hệ của bản thân vì vậy mà khi được hỏi bao giờ lấy chồng thì họ cứ trả lời cho qua rằng “không lấy chồng đâu” để tránh phiền. Một khi có chàng trai nào đó có thể giải đáp mọi thắc mắc của cô ấy, trở thành chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy thì một đám cưới bất ngờ đối với bạn bè và người thân cũng là điều dễ hiểu thôi.

Vâng, có khá nhiều lý do để giải thích cho việc “lật lọng” của các cô nàng từng mạnh miệng tuyên bố không lấy chồng nhưng đùng một cái lại là đứa đầu tiên lên xe hoa. Có những lý do nghe thì khá là đồng cảm nhưng cũng có những lý do không thể nào chấp nhận được đúng không nào?

Còn bạn, bạn có đứa bạn nào giống như những trường hợp trên không?

Loading...