Nghiên cứu mới: Vợ chồng ngủ riêng giúp cải thiện sức khỏe và mối quan hệ

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 30/12/2019

Nghiên cứu mới: Vợ chồng ngủ riêng giúp cải thiện sức khỏe và mối quan hệ

(HayVn.Net) – Chúng ta thường nghĩ rằng vợ chồng nếu ngủ riêng coi như tình cảm rạn nứt, họ có thể ly thân, hoặc chuẩn bị ly hôn. Nhưng các nhà khoa học lại cho rằng ngủ riêng có lợi cho sức khỏe và mối quan hệ của họ.

Vợ chồng ngủ riêng có thể cải thiện sức khỏe và mối quan hệ (Ảnh minh họa)

6 cặp đôi thì có 1 cặp ngủ riêng

Một cuộc khảo sát cho thấy cứ 6 cặp đôi thì có 1 cặp ngủ riêng. Không phải vì họ không thể ở cùng nhau được nữa, mà vì họ quan tâm đến giấc ngủ của mình.

Một người có thể bị mất ngủ vì tiếng ngáy, hoặc những thói quen xấu khi ngủ như gác chân, kéo chăn, đạp, mộng du, thậm chí là hay la hét khi mơ vào ban đêm,…

Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện bởi các cặp đôi mang theo một thiết bị đi ngủ. Kết quả cho thấy khi một người động đậy, người khác cũng có hành động tương tự.

Loading...

Tiến sĩ Neil Stanley, Cựu chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu Giấc ngủ ở Anh cho rằng 1/3 các trường hợp khó ngủ là do bạn đời của họ. Những hành động khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến mối quan hệ của họ.

Ngủ ít có nguy cơ ly hôn cao

Một cuộc phân tích vào năm 2016 được thực hiện bởi Trường Đại học Y Paracelsus, Đức cho biết những vấn đề về giấc ngủ và mối quan hệ có xu hướng xảy ra cùng một lúc.

Cuộc nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng những người ngủ ít có nguy cơ ly hôn cao. Và nếu họ có giấc ngủ kém, họ sẽ thiếu đi sự thông cảm và thiếu đi sự tranh luận.

Ngoài ra, “giấc ngủ kém còn ảnh hưởng đến hành vi, mối quan hệ và tăng nguy cơ bị tai nạn. Về lâu dài, nó sẽ gây tăng cân, tiểu đường tuýp 2 và trầm cảm” – Tiến sĩ Stanley chia sẻ.

Và Chuyên gia Stanley cho rằng giấc ngủ rất quan trọng và không có lý do gì để chúng ta ngủ cùng nhau và làm tổn hại nó, tổn hại đến sức khẻo và mối quan hệ.

Ngủ riêng có ảnh hưởng chuyện “giường chiếu” không?

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu ngủ khác phòng có ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của các cặp đôi hay không?

Thật ra là nó có thể cải thiện giấc ngủ và cải thiện cả mối quan hệ của họ. Cảm giác muốn chia sẻ chiếc giường của mình với người khác có vẻ là một thứ mới mẻ đối với các cặp đôi.

Giáo sư Hilary Hinds, nhà nghiên cứu tại trường Đại học Lancaster đã giải thích rằng việc ngủ riêng đã trở nên phổ biến từ những năm 1950.

Giới quý tộc thường có phòng ngủ riêng, trong khi giới thượng lưu đã có những chiếc phòng có hai giường đơn để ngủ riêng vì lý do sức khỏe.

Và dường như sau thế kỷ 20, chúng ta đang có xu hướng quay trở lại với xu hướng của giới thượng lưu với những phòng ngủ riêng biệt, có nệm riêng, gối riêng phù hợp cho từng người. Điều đó giúp họ nâng cao sức khỏe và cảm thấy “nhớ nhau” hơn.

Loading...