Cập nhật: Samsung đóng cửa nhà máy khẩn cấp vì đã có công nhân nhiễm virus Corona

Posted by: Lặng Thầm Category: Buôn Chuyện Tags: , , Comments: 0 Post Date: 23/02/2020

Cập nhật: Samsung đóng cửa nhà máy khẩn cấp vì đã có công nhân nhiễm virus Corona

(HayVn.Net) – Tập đoàn Samsung hôm 22.2 đã tuyên bố đóng cửa nhà máy sau khi xác nhận có 1 nhân viên dương tính với COVID-19. Số người nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đang gia tăng theo cấp số nhân, các doanh nghiệp cũng đang trong tình trạng đóng cửa để phòng dịch

Là nhà sản xuất đіệɴ thoại thông minh hàng đầu thế giới, tập đoàn Samsung có quy mô và tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Hàn Quốc và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay.

Mới đây đại đіệɴ tập đoàn đã xác nhận có 1 công nhân nữ làm việc tại khu tổ hợp nhà máy chi nhánh Gumi (Hἁп Qυṓс) dương tính với COVID-19.  Để ngăn chặn dịch lây nhiễm, Samsung cho biết sẽ đóng cửa chi nhánh này từ 22.2 đến 25.2. Chưa rõ quyết định này có thay đổi hay không trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại.

Gumi là thành phố gần với Deagu, nơi xảy ra lây nhiễm “chùm” xuất phát từ những người tham dự lễ nhà thờ Shicheonji tại Daegu. Khoảng 1.000 người đã tham dự lễ tại nhà thờ này, trong điều kiện chật kín chỗ ngồi khiến dịch bệnh càng dễ lây lan.

Loading...

“Chúng tôi đặt sức khỏe nhân viên lên hàng đầu và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phòng dịch nhanh chóng nhất có thể. Tất cả những đồng nghiệp đã tiếp xúc với người bệnh đều phải cách ly kiểm dịch và xét nghiệm xem có lây nhiễm hay không”, Samsung thông báo.

Một nhân viên của tập đoàn Samsung, làm việc trong một nhà máy ở đông nam Hàn Quốc, xét nghiệm dương tính với virus corona. Ảnh: Reuters.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh lây nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn ra rất phức tạp với số ca dương tính tăng nhanh chóng mặt lên đến 433 ca, tính đến 22.2.

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), Hàn Quốc có tổng cộng 21.153 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong số đó đã có 15.116 trường hợp được xác định âm tính.

Nữ công nhân Samsung Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Trước thông tin công nhân L.T.X làm việc tại Công ty Samsung có triệu chứng sốt, khó thở, ho và nghi là nhiễm virus corona (Covid-19). Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa chính thức thông báo kết quả xét nghiệm của nữ công nhân này là âm tính (không nhiễm bệnh. Tuy nhiên, vẫn phải cách ly thêm 7 ngày dưới sự giám sát của trạm y tế xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có kết luận chính thức về nữ công nhân L.T.X làm việc tại Công ty Samsung. Theo đó, sau khi phát hiện nữ công nhân có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở thì đã được công ty Samsung cho nghỉ và đưa đi kiểm tra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

“Trong buổi họp giao ban hôm nay (21/2), chúng tôi đã nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của công nhân này. Kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy nữ công nhân L.T.X âm tính với virus Covid-19” – một cán bộ Sở Y tế Bắc Ninh cho biết.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, chiều nay (21/2), nữ công nhân nói trên đã được ra viện sau quá trình kiểm tra và theo dõi. Kết quả chẩn đoán là âm tính với virus corona (Covid-19), tuy nhiên nữ công nhân này vẫn phải cách ly 7 ngày dưới sự giám sát của cán bộ trạm y tế xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, như  đưa tin, ngày 16/2/2020, một nhân viên tên L.T.X làm việc tại bộ phận Main của Công ty Samsung có triệu chứng sốt cao, khó thở và ho.

Ngay sau khi có các triệu chứng trên, nữ công nhân đã được cách ly, kiểm tra chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, do nhân viên có chồng là người đã tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh tại Vĩnh Phúc và cũng có triệu chứng sốt, ho, khó thở từ ngày 6/2/2020 nên bộ phận outsourcing đã tổ chức khảo sát lịch sử tiếp xúc với các công nhân.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra lo lắng vì Samsung là một công ty lớn, số lượng công nhân từ các tỉnh thành về đây làm việc là khá đông, con số lên đến cả chục nghìn người.

Trao đổi với PV, một cán bộ huyện Yên Phong, Bắc Ninh xác nhận có sự việc trên và cho biết, ngày 17/2 phía công ty Samsung đã cho nữ nhân viên L.T.X tạm nghỉ để kiểm tra vì có các biểu hiện sốt, ho, khó thở cùng với đó, nữ nhân viên này đã được lấy máu để xét nghiệm.

Loading...