Cậu sinh viên qua đời vì ung thư dạ dày, nguyên nhân đến từ việc ăn mì thường xuyên mỗi đêm

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 13/02/2020

Cậu sinh viên qua đời vì ung thư dạ dày, nguyên nhân đến từ việc ăn mì thường xuyên mỗi đêm

(HayVn.Net) – Mì ăn liền được xem là một trong những món ăn nhanh gọn giúp lấp đầy chiếc bụng đói của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn cứ ăn liên tục vào buổi đêm thì nó lại có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn nhiều.

Với giá thành rẻ, các sinh viên sống xa nhà thường tích trữ rất nhiều mì gói trong phòng để khỏa lấp chiếc bụng đói trong những ngày cuối tháng hết tiền. Vậy nhưng, nếu quá lạm dụng loại thực phẩm này thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng một phần không nhỏ.

Điển hình như câu chuyện của chàng sinh viên người Đài Loan đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày khi còn quá trẻ. Suốt từ những năm học cấp 3 cho đến khi ôn thi Đại học, cậu sinh viên này thường nấu mì gói để ăn mỗi đêm. Khi gần đến ngày nhận kết quả thi Đại học, cậu sinh viên này gặp phải tình trạng đầy bụng, hay cảm thấy buồn nôn và đau nhức vùng bụng. Sau một thời gian uống thuốc giảm đau nhưng không thấy sức khỏe khá hơn, gia đình đã đưa cậu vào bệnh viện để kiểm tra.

Tại bệnh viện, sau khi làm một số xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ kết luận cậu sinh viên này đã mắc bệnh ung thư dạ dày.

Đáng buồn hơn, tình trạng bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối và có rất ít hy vọng sống sót. Do khối u trong dạ dày đã lan sang các cơ quan khác trong cơ thể. Nguyên nhân chính được kết luận là do thói quen ăn mì gói mỗi đêm trong suốt thời gian dài, cộng với việc thức khuya thường xuyên và sinh hoạt không lành mạnhôn thi quá căng thẳng. Sau hơn 1 năm chiến đấu với bệnh ung thư dạ dày, chàng sinh viên này đã qua đời.

Loading...

Nhiều chuyên gia cho biết, hầu hết, các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với chứng táo bón, đầy bụng. Vậy nên, bạn cần xây dựng cho mình một lối sống sinh hoạt lành mạnh và chủ động đi khám khi gặp phải các dấu hiệu bất thường ở vùng bụng.

Theo Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ, ung thư dạ dày dù không có dấu hiệu cụ thể nhưng vẫn có thể tầm soát từ sớm nếu gặp phải một trong những triệu chứng sau thường xuyên:

– Đột nhiên chán ăn, ăn uống kém ngon miệng.

– Giảm cân không rõ nguyên nhân.

– Liên tục bị đau nhói vùng bụng.

– Thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng dù chỉ ăn rất ít trước đó.

– Buồn nôn và nôn.

– Đại tiện ra phân có máu.

Ngoài gây ung thư dạ dày, thói quen ăn mì gói thường xuyên còn có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe khác:

– Gây thừa cân, béo phì.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày…

– Gây hại cơ quan thận.

– Làm ảnh hưởng tới sự phát triển của xương khớp.

– Thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

– Tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác (ung thư thận, ung thư gan…)

Nguồn: Worldofbuzz, Sohu

Loading...