Triệt sản nam an toàn hơn nữ, khi muốn có con vẫn có thể nối lại

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 19/02/2020

Triệt sản nam an toàn hơn nữ, khi muốn có con vẫn có thể nối lại

(HayVn.Net) – Triệt sản là phương pháp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, việc triệt sản ở nam giới an toàn hơn nữ giới rất nhiều.

Câu chuyện nam ca sĩ Hoàng Bách dũng cảm quyết định triệt sản vì yêu thương vợ, không muốn mang thai ngoài ý muốn đang là đề tài bàn tán của nhiều cư dân mạng. Chính vì thế, mình muốn chia sẻ một số điều đã tìm hiểu qua cũng như quan điểm về vấn đề này.
Nhiều người vẫn có những quan niệm sai lệch về vấn đề triệt sản. Hoàng Bách hy sinh vì vợ bởi triệt sản ở nam an toàn hơn nữ rất nhiều, anh không muốn vợ phải ảnh hưởng đến sức khỏe, đó là sự hy sinh của người đàn ông.


Câu chuyện Hoàng Bách triệt sản đang là đề tài được cư dân mạng rần rần bàn tán.

Triệt sản ở nam giới an toàn hơn phụ nữ rất nhiều

Triệt sản là việc thắt ống dẫn tinh và thắt ống dẫn trứng ở nữ khi cặp vợ chồng nào đó không muốn sinh con. Tuy nhiên, thường thì chỉ các chị em phụ nữ đi thực hiện triệt sản hơn.

Đối với nữ giới, việc thắt ống dẫn trứng sẽ không cho trứng gặp tinh trùng, vì thế mà không thể thụ tinh và mang thai được. Phương pháp này là phương pháp tránh thai có thể nói là an toàn hơn so với việc uống thuốc, đặt vòng,… không làm ảnh hưởng đến buồng trứng.


Triệt sản ở nữ giới để lại nhiều rủi ro về sức khỏe cũng như sinh hoạt vợ chồng. Ảnh minh họa.

Loading...

Tuy nhiên, sau khi thắt ống dẫn trứng thì người phụ nữ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe: Kinh nguyệt không đều và nhiều hơn, đau tức vùng bụng, chóng mặt, buồn nôn,… bởi thắt buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết bên trong.

Trong khi đó, triệt sản ở nam giới thông qua việc thắt ống dẫn tinh trùng đơn giản và “khỏe” hơn nhiều. Không phải chịu nhiều rủi ro về sức khỏe hơn nữ giới. Sau khi thắt ống dẫn tinh, quan hệ vợ chồng xuất ra chỉ có tinh dịch mà không có tin trùng nên không thể thụ thai và mang thai ngoài ý muốn được.


Ảnh minh họa.

Sau khi triệt sản, muốn có con chỉ cần nối lại

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thành Như – chuyên khoa nam học, việc triệt sản ở nam giới có thể giúp ngừa mang thai ngoài ý muốn đến 99%, khi thực hiện lại nhanh, an toàn, chỉ cần tiểu phẫu trong 20 phút, nghỉ ngơi chút về luôn trong ngày mà không để lại nhiều đau đớn về sau.

Nếu sau khi triệt sản 8 năm, muốn có con thì vẫn có thể nối lại ống dẫn tinh và tỉ lệ thành công lên đến 8


Ảnh minh họa.

Quan trọng là người đàn ông có đủ đức hy sinh, sự dũng cảm, yêu thương vợ con hay không thôi. Bởi khi Hoàng Bách quyết định triệt sản đã gây nên tranh cãi trong cộng đồng mạng vì nhiều người vẫn giữ quan điểm lạc hậu, rằng là phụ nữ thì trách nhiệm và nghĩa vụ là phải hy sinh vì gia đình.

Quyết định của Hoàng Bách khiến tôi khâm phục anh ấy và ngưỡng mộ hạnh phúc gia đình, sự yêu thương anh ấy dành cho vợ mình, không nỡ để vợ phải chịu đau đớn và những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Loading...