Sức chịu đựng của một ngôi sao – Michael Jackson

Posted by: admin Category: Độc Lạ Tags: Comments: 0 Post Date: 23/07/2020

Sức chịu đựng của một ngôi sao – Michael Jackson

(HayVn.Net) – Những nỗi đau mà Michael Jackson phải gánh chịu có thể nói là có một không hai trong thế giới showbiz. Truyền thông lá cải, những kẻ phân biệt chủng tộc và những kẻ có tâm địa độc ác đã khởi xướng lên một cuộc tấn công đầy ác ý với ông trong nhiều thập kỷ.
Cho đến bây giờ Michael Jackson vẫn phải chịu nhiều sự đối xử bất công và những tuyên truyền “yêu ma hóa”. Là một người bị mang trên mình những hiểu lầm không đáng có, chính chúng ta – những người tin vào những tin đồn nhảm ấy đã làm tổn thương ông ấy. Trong nhiều thập kỷ, có vô số tài liệu xấu xa điên rồ dồn vào MJ, nhưng không có cái nào trong đó là thật hết.

Công chúng chưa bao giờ có sự hiểu biết sâu sắc về những người nổi tiếng, đối với MJ lại càng không. Công chúng với bản tính là “săn lùng” và tin một cách mù quáng đã dùng những tin vịt ấy liên tục nhai đi nhai lại để làm tổn thương một cá thể mà thực chất họ không hiểu gì về người ấy cả. Jon Ronson từng nói: “Khi sự sỉ nhục được thực hiện bởi 1 máy ném bom điều khiển từ xa không người lái thì sẽ chẳng có ai thèm đi xem xét vấn đề đúng sai từ miệng của công chúng. Và MJ chính là người đã bị thế giới và những ác ý xé thành từng mảnh, giày vò đến chết. Tất cả mọi thứ xảy ra với MJ chính là nỗi buồn của ngành giải trí, nỗi buồn của nhân loại và nỗi buồn của thế giới.
1. Tin đồn thanh xuân vĩnh cửu.

Lúc quay quảng cáo Pepsi, bột magiê trước khi được thiết kế xong đã phát nổ. Da đầu của ông đã bị bỏng, mức độ bỏng từ cấp 2 đến cấp 3. Ông đã phải đặt một cái banh ở dưới da đầu để đỡ vùng da bị hở, cắt sẹo khâu vá vết thương nhiều lần, vô cùng đau đớn. Từ đó MJ bắt đầu bị đau đầu và mất ngủ thường xuyên nên phải dựa vào thuốc giảm đau và thuốc an thần. MJ đã nhận được 1,5 triệu USD tiền bồi thường. Ông đã quyên góp tất cả số tiền bồi thường để thành lập một trung tâm bỏng, giúp những bệnh nhân bị bỏng không có tiền chi trả chi phí trị liệu. MJ đã vào nằm trong buồng cao áp (một thiết bị y tế do MJ tặng để điều trị bỏng) để thử nghiệm. Sau đó tin tức được viết thành thanh xuân vĩnh cửu, nằm trong buồng cao áp sống đến 150 tuổi.
2. Tin đồn về cấy da và tắm trắng

Loading...

Bởi vì ông bị mắc bệnh bạch biến nghiêm trọng (tổ chức y tế thế giới đã lấy ngày 25/6 để ghi nhớ cuộc đời chống lại bệnh bạch biến của ông, ngày mất của ông trở thành ngày bạch biến thế giới) và bệnh lupus ban đỏ, bệnh về hệ miễn dịch, melanin tự nhiên giảm, đốm trắng lan ra toàn cơ thể, da không đều màu, càng ngày càng mỏng đi, nhìn rất không tự nhiên. Do đó khi xuất hiện trước công chúng, ông đã phải trang điểm đậm để che đi lớp da không đều màu này, MJ cũng thừa nhận điều này với thế giới trong một cuộc phỏng vấn với Oprah năm 1993. Thế nhưng ông đã bị truyền thông đồn là tắm trắng toàn thân, cấy da, thay máu và phản bội chủng tộc.
3. Tin đồn ấu dâm
Có thể nhiều người không biết Mj debut lúc 5 tuổi là main vocal của ban nhạc “Jackson”, ông dường như là không có tuổi thơ. Từ nhỏ đã bị trở thành công cụ kiếm tiền, ngày nào cũng phải đi khắp nơi biểu diễn, thậm chí là trong các quán bar, hộp đêm, không ngừng thu âm, tập luyện, biểu diễn; Bị người cha bạo lực đánh đập, dọa dẫm, bị chính cha đẻ của mình chế nhạo vì mũi to, vẻ ngoài xấu xí, tạo nên một bóng tối tâm lý cực kỳ lớn. Hơn nữa vì đức tin tôn giáo, MJ trước giờ không được đón giáng sinh và sinh nhật. Những nỗi đau trong tuổi thơ là một điềm báo cho cuộc đời bi thảm của ông trong tương lai. Mọi người có thể nghe bài hát “Ben” lúc còn nhỏ của MJ có thể cảm nhận được những đau buồn và cô độc không đáng có của tuổi thơ.
Bởi vì những thiếu sót và bất hạnh, bước vào thế giới của người lớn quá sớm, nhìn thấy tình ảo ý giả vì danh vọng và tiền tài, chịu đủ những bức hại của thế giới người lớn, vì vậy MJ cực kỳ thích trẻ con. Trẻ con chính là nguồn gốc cảm hứng của ông, là một tấm gương trong sáng nhất trong trái tim của ông. Ông hi vọng có thể cảm nhận được sự trong sáng chân thành từ trẻ con, tìm lại tuổi thơ, cũng cố gắng giúp những đứa trẻ không đánh mất đi tuổi thơ, ông có trái tim đồng cảm rất lớn đối với những đứa trẻ bất hạnh. Ông cho rằng tất cả trẻ em trên thế giới này không đáng phải chịu bất kỳ khổ cực nào. Mỗi lần ông đi tour biểu diễn ở đâu, đều sẽ đến bệnh viện nhi để thăm các trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo, quyên góp tiền cho họ, trả tiền chữa bệnh cho những đứa trẻ ấy, đưa chúng đến điền trang Neverland để chúng được nghỉ ngơi và vui chơi, cho phép chúng cùng người nhà được ở miễn phí.
Thế giới tinh thần của MJ chỉ có trẻ con là trong sáng nhất, cũng chỉ có trẻ con tiếp cận ông mà không vì tiền bạc và lợi ích. MJ yêu trẻ con và bọn chúng cũng yêu ông. Vì vậy ông đã tạo nên một tuyệt vời giống như trong chuyện cổ tích – Neverland, thậm chí còn xây thêm 1 phòng bệnh đặc biệt ở trong khu điền trang này. Ông đã mang những đứa trẻ bệnh tật, cuộc sống quẫn bách, hồn nhiên ngây thơ đến đây để tận hưởng một tuổi thơ tuyệt đẹp. Hi vọng chúng sẽ không giống bản thân ông. Nhưng chính nơi này cũng trở thành ác mộng mãi mãi đối với ông.
Ông giúp đỡ hai đứa trẻ, đồng thời mời chúng đến Neverland để tận hưởng 1 cuộc sống tuyệt vời, nhưng không ngờ lại bị bố mẹ của hai đứa trẻ thấy lợi tối mắt, hèn hạ bỉ ổi không biết xấu hổ bịa đặt là ấu dâm. Ông tưởng trẻ con trong sáng, đơn thuần nên thích được giao tiếp với chúng, nhưng ông lại quên rằng trẻ con phải chịu sự quản lý của phụ huynh, trẻ con “đơn thuần” rồi cũng sẽ biến thành người lớn gian tà bất chính.

Hàng loạt vụ buộc tội MJ ấu dâm, các vụ kiện trước tòa phải bồi thường hàng chục triệu dollars. Nhưng khi FBI mở rộng điều tra, sau 10 năm họ vẫn không tìm thấy được bằng chứng nào cho thấy ông phạm tội ấu dâm. Vì vậy bọn họ lại tiếp tục bịa chuyện trong sự thất vọng và vô căn cứ.
4. Tin đồn nghiện phẫu thuật thẩm mĩ
Trước hết, cần phải tóm tắt những nỗi đau và tai nạn mà MJ phải chịu:
1, Bệnh bạch biến: Gây mất sắc tố da, xuất hiện các đốm trắng và lan rộng dần, dị ứng với tia cực tím.
2. Lupus ban đỏ: xuất hiện sẩn bướm, phá hủy mô da mặt dẫn đến nhiều vết sẹo trên mặt và bị “suy thoái” da mặt. Vì vậy bệnh nhân này không thích hợp để phẫu thuật thẩm mĩ bởi vì nó sẽ gây ra các di chứng nghiêm trọng. Niêm mạc miệng bị ảnh hưởng và một khối u lành tính của khoang miệng đã được cắt bỏ vào đầu năm 2000, nó gây ra các biến chứng rụng tóc, viêm phổi kẽ mãn tính và viêm phế quản.
3. Ngã gãy sống mũi: Năm 1979 MJ không cẩn thận bị ngã trên sân khấu, sống mũi bị gãy và phải làm phẫu thuật.
4. Da đầu bị tổn thương do bỏng: Da đầu cảu MJ bị bỏng nặng vào năm 1984 và phải trải qua 1 loạt các cuộc phẫu thuật tái tạo lại da đầu vô cùng đau đớn.
Bởi vì những chấn thương và nỗi đau này, MJ đã phải trang điểm đậm để che đi làn da bị mất sắc tố, dùng rất nhiều loại thuốc nội tiết tố, trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật phục hồi khuôn mặt, sử dụng thuốc giảm đau. Do đó, hầu hết những thay đổi về ngoại hình của MJ là kết quả của việc điều trị trong thời gian dài vô cùng đau đớn. Mà những tổn thương này vốn mang tính hủy hoại dung nhan.
Tất nhiên MJ cũng từng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn mũi và cằm của ông được chỉnh hình xuất phát từ việc yêu thích cái đẹp chủ quan. Bây giờ nói chi tiết hơn về chiếc mũi của ông: Từ nhỏ MJ thường bị bố mình chế nhạo về chiếc mũi to, xấu. Sự nhục mạ này đã khiến ông không muốn gặp người khác, thậm chí là muốn chết, tạo thành một bóng đen tâm lý rất lớn đối với ông. Vì vậy sau cuộc phẫu thuật vì bị ngã gãy mũi vào năm 1979, ông đã chọn phẫu thuật cho mũi mình trở nên thanh tú hơn.
Tình trạng mũi của MJ ở những năm 1980 rất tốt, cũng là kết quả mà MJ mong muốn. Nhưng do bệnh lupus ban đỏ đã làm hỏng các mô da trên mũi, các mô sẹo khiến ông bị khó thở, xương sụn có đôi khi không cố định được mũi, vì vậy điều trị tái tạo lại là điều bắt buộc. Ông còn phải điều trị bằng tiêm Kenalog dùng cho mũi để làm giảm các mô sẹo vì vậy sẽ khiến cho mũi ngày càng “teo” đi, da cũng sẽ càng mỏng đi. Vì vậy sau nhiều lần phục hồi, tình trạng mũi của ông càng ngày càng kém, các di chứng ngày càng nghiêm trọng khiến cho chiếc mũi trở nên quá sắc và không được đẹp nữa. Nhưng đây không phải là do ông nghiện phẫu thuật thẩm mĩ mà ra, MJ cũng không còn cách nào khác cả. Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, mũi của ông không hề bị “rơi”, cũng không có cái gọi là mũi giả.
Thế nhưng, truyền thông lại đồn đại rằng khắp cả người MJ phẫu thuật thẩm mĩ hàng trăm lần, rơi mũi, xấu xí vô cùng, giống như 1 con quỷ. Rồi sau đó cố ý lấy những tấm hình xấu xí để tẩy não, che mắt khán giả. Ngũ quan của ông, ngoài mũi đúng là có chút to ra, các bộ phận còn lại đều rất đẹp. Ông là con lai giữa da đen, da trắng và da vàng, có 1 chút cảm giác giống người châu Á. Tôi cũng không biết mặt của ông có cái gì cần phải sửa đến mấy trăm lần như truyền thông đã nói. Tại sao lại thành sửa hết cả khuôn mặt rồi? Cái này mọi người cũng có thể phán đoán mà, sao lại phải nghe truyền thông dắt mũi?
5. Linh hồn cô độc đằng sau những tin đồn
Chỉ chăm chăm vào những lời đồn đại, thế nhưng những điều tốt thì có bao nhiêu phương tiện truyền thông báo cáo? Có bao nhiêu người biết? Sự nghiệp thành công của ông, những bước nhảy và giọng hát tuyệt vời, các MV, xu hướng thời trang dẫn đầu, kỷ lục từ thiện Guinness, tình yêu của ông dành cho thế giới, ai còn nhớ? Có ai quan tâm không?
MJ là nghệ sĩ ghi tên mình nhiều nhất vào sách kỷ lục Guinness thế giới về từ thiện. Cả đời ông đã quyên góp 300-500 triệu đô la Mỹ và được Guinness World Records chứng nhận là nghệ sĩ giải trí thành công nhất thế giời. 20% số tiền thừa kế và di sản sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện (MJ luôn là người đứng đầu trong danh sách của những người nổi tiếng đã qua đời của Forbes mỗi năm. Mặc dù đã mất, nhưng quỹ từ thiện của ông vẫn đang còn tiếp tục). MJ yêu hòa bình, phản đối phân biệt chủng tộc.
Ông có 13 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Billboards (Tính thêm 4 bài trong ban nhạc hồi nhỏ tổng cộng là 17), giành 15 giải thưởng Grammy, 24 giải thưởng âm nhạc quốc gia, là nghệ sĩ được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử nhạc Pop. MJ ảnh hưởng đến toàn bộ nền văn hóa và thị trường nổi tiếng. Ông là người đầu tiên khám phá sức mạnh của MV, tạo ra một MV drama hiện đại, khởi xướng lên xu hướng hip-hop. Album “Thriller” đã cứu ngành công nghiệp thu âm, xác định xu hướng âm nhạc, vũ đạo, thời đại của sự thời thượng, phá vỡ mọi phong cách và ranh giới sắc tộc, và đưa âm nhạc của người da màu trở lại thế giới, tổng doanh số của album đứng thứ ba trên thế giới. Album “Thriller” cũng là sản phẩm bán chạy nhất thế giới. Ông liên tục thể hiện sự chỉ trích xã hội và thông điệp chính trị mạnh mẽ trong các bài hát, điệu nhảy, phim ngắn, thơ, diễn thuyết và phỏng vấn. Hai lần vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, ngôi sao nhạc pop duy nhất bước vào Vũ trường Danh vọng với thân phận là một người “phi chức nghiệp”.
Nguồn: Zhihu
Loading...