Bộ sưu tập hình ảnh Thẩm Thúy Hằng – Tuyệt sắc giai nhân của Sài Gòn xưa

Posted by: admin Category: Độc Lạ Tags: Comments: 0 Post Date: 22/10/2020

Bộ sưu tập hình ảnh Thẩm Thúy Hằng – Tuyệt sắc giai nhân của Sài Gòn xưa

(HayVn.Net) – Thẩm Thúy Hằng là một minh tinh màn bạc và là người đẹp danh tiếng nhất trong làng nghệ thuật Sài Gòn trước năm 1975, là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh miền Nam Việt Nam từ cuối thập niên 1950 cho đến năm 1975.

Bắt đầu vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người Đẹp Bình Dương, Thẩm Thúy Hằng nhận được sự chú ý của công chúng, từ đó cô mang luôn biệt danh là “người đẹp Bình Dương”, trở thành một biểu tượng nhan sắc của Sài Gòn, là một trong tứ đại mỹ nhân vừa tài năng lại vừa xinh đẹp. Tên tuổi của cô không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực vì có tham gia nhiều bộ phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản,…

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng năm 1940 tại Hải Phòng, nhưng khi chưa đầy năm, cô cùng gia đình trở về miền Nam (1941) và lớn lên ở An Giang. Thân phụ cô là một viên chức trong chính quyền Quốc gia Việt Nam, mất sớm khi cô mới 13 tuổi.

Từ khi cô thiếu nữ Kim Phụng lên 16 tuổi học lớp Đệ tứ (lớp 9 bây giờ) đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh. Lúc đó cô lén gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đạt giải nhất của cuộc thi sau khi vượt qua 2000 thí sinh khác. Chính cô đã tự chọn cho mình nghệ danh Thẩm Thúy Hằng, với Thẩm là họ của nhạc sĩ Thẩm Oánh, lúc đó đang là hiệu trưởng trường Ca vũ nhạc phổ thông mà Thẩm Thúy Hằng theo học. Còn Thúy là tên cô bạn thân, và Hằng là con sông nổi tiếng bên Ấn Độ.

Loading...

Với vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương – một phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn được ra mắt công chúng miền Nam năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi lên như một ngôi sao điện ảnh và chinh phục khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ với vẻ đẹp kiều diễm. Cái tên “Người đẹp Bình Dương” cũng đã theo Thúy Hằng đi suốt cuộc hành trình nghệ thuật thập niên 1950 – 1960.

Sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Cô đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành minh tinh số một với tiền cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng thời bấy giờ).

Năm 1969, cô đứng ra thành lập nhóm làm phim riêng mang tên Thẩm Thúy Hằng, tiền thân của hãng Vilifilms nổi tiếng ở Sài Gòn sau này. Bộ phim đầu tiên của cô trong vai trò chủ hãng là Chiều kỷ niệm. Đạo diễn phim là Lê Mộng Hoàng cùng các diễn viên: Năm Châu, Kim Cúc, Phùng Há, Thanh Tú, Huy Cường, Việt Hùng, Ngọc Nuôi,… Sự thành công rực rỡ của Chiều kỷ niệm làm tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng thêm nổi tiếng. cô tiếp tục cho ra đời thêm các bộ phim Nàng, rồi Ngậm ngùi, đều thu được thành công rực rỡ.

Cô tham dự nhiều liên hoan phim, xuất hiện tại Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia…

Không chỉ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và diễn cải lương. Ban Thẩm Thúy Hằng là một trong những ban kịch được yêu thích ở Sài Gòn thời gian đó. Trong vai trò trưởng ban, cô viết kịch bản, dàn dựng và đóng vai chính. Một số vở thành công như Người mẹ già, Suối tình, Đôi mắt bằng sứ… Trên sân khấu cải lương, Thẩm Thúy Hằng có vai vũ nữ Cẩm Lệ trong vở Bóng chim tăm cá của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga…

Sau 1975, Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam và tiếp tục tham gia những bộ phim điện ảnh Cách mạng.

Cho đến nay, đã rất nhiều năm Thẩm Thúy Hằng không xuất hiện công khai trước công chúng vì ngoại hình đã bị những di chứng của silicon. Nhiều người cho rằng khi đứng tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã nỗ lực níu kéo nhan sắc, nhưng những điều đó phản tác dụng một cách nghiêm trọng.

Từ một nhan sắc tuyệt trần, nay lại phải mang gương mặt biến dạng, đó là một nỗi đau tột cùng với Thẩm Thúy Hằng. Tuy nhiên khán giả sẽ luôn nhớ đến cô như là một mỹ nhân tài năng đã từng có cuộc đời và sự nghiệp huy hoàng trong làng nghệ thuật miền Nam.

Sau đây, mời các bạn xem lại bộ sưu tập hình ảnh Thẩm Thúy Hằng thời đỉnh cao của nhan sắc:

Loading...