Dươn.g vậ.t cong có ảnh hưởng gì đến sức khỏe tình dục của nam giới?

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 12/06/2021

Dươn.g vậ.t cong có ảnh hưởng gì đến sức khỏe tình dục của nam giới?

(HayVn.Net) – Dương vật bị cong là hiện tượng không hề hiếm gặp ở nam giới. Thông thường dương vật của nam giới nếu chuẩn thì sẽ có trục thẳng, điểm đầu và điểm gốc hợp thành một đường thẳng, hướng lên phía trên 1 góc 90 độ khi cương cứng. Tuy nhiên không ít nam giới có dương vật bị cong lệch, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như tâm lý của nam giới.

Để nhận biết dương vật có bị cong hay không thì phải quan sát trạng thái của dương vật khi nó đang cương cứng mới chính xác, ngược lại khi dương vật bình thường, do tình trạng “cậu nhỏ” ỉu xìu nên bạn sẽ không thể đánh giá được dương vật của mình có bị cong hay không.

Như thế nào là dương vật bị cong.

Để đánh giá dương vật có bị cong hay không nam giới cần phải quan sát dương vật của mình khi cậu nhỏ đang ở trạng thái cương cứng.

Dương vật bị cong sẽ có các biểu hiện bên ngoài như sau:

  • Dương vật bị lệch sang phía bên phải nhiều hơn.
  • Dương vật bị lệch nhiều sang trái
  • Dương vật bị cong ngả xuống phía thân dưới
  • Dương vật bị ngả về phía bụng.
  • Dương vật bị xoắn.

Các nguyên nhân khiến dương vật bị cong

Di truyền, bẩm sinh: Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị cong, phổ biến nhất là do bẩm sinh, di truyền. Cũng tương tự như việc nhiều bộ phận trên cơ thể của chúng ta có khiếm khuyết, không hoàn hảo, việc dương vật bị cong cũng thuộc trường hợp như này.

Do chấn thương, tai nạn: Không ít nam giới có dương vật bị cong là do hậu quả của việc trước đó bị tai nạn gây chấn thương vùng kín.

Loading...

Dương vật cong do bệnh lý: Một nguyên nhân khác khiến cậu nhỏ bị cong vênh là do nam giới mắc các bệnh lý như bệnh về mạch máu, rối loạn chuyển hóa. Do cấu tạo của dương vật bao gồm các nang và mạch máu nên khi mắc những bệnh lý này dương vật có thể bị cong.

Có các cục xơ cứng ở dương vật: Vì một nguyên nhân nào đó mà dương vật có các cục xơ cứng, các cục này có thể tác động khiến dương vật trở nên cong vênh.

Nhiều nam giới cho rằng dương vật bị cong là do họ đã mặc quần sịp quá chật, tuy nhiên thông tin này không chính xác bởi đồ lót không phải là nguyên nhân khiến dương vật bị thay đổi hình dạng, kích thước. Tuy nhiên để tốt cho dương vật cũng như sức khỏe của tinh trùng, nam giới nên lựa chọn loại quần lót có size vừa với kích cỡ của mình, co giãn tốt để giúp cậu nhỏ thoải mái hơn.

Tương tự như vậy việc bạn chọn đặt dương vật hướng lên trên hay xuống dưới khi mặc quần sịp cũng không phải là nguyên nhân làm cong dương vật. Nam giới có thể lựa chọn tư thế để dương vật làm sao bản thân cảm thấy thấy thoải mái nhất.

Dương vật bị cong gây ra những ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục?

Đầu tiên nam giới và mọi người cần hiểu rằng việc dương vật bị cong chỉ là biểu hiện bên ngoài của dương vật, nó hoàn toàn không quyết định khả năng sinh sản của nam giới. Muốn biết nam giới có sức khỏe sinh sản tốt hay không thì phải tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ mới có thể kết luận được. Thực tế đa phần nam giới có dương vật bị cong vẫn sinh con bình thường.

Nhìn chung dương vật bị cong nếu có thì chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như khi quan hệ tình dục của nam giới mà thôi. Tuy nhiên nếu dương vật chỉ bị cong nhẹ một góc khoảng 10 độ thì gần như không vấn đề gì, nam giới vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ khi dương vật bị cong với mức độ quá lớn, độ cong trên 30 độ thì mới phát sinh những rắc rối cho sức khỏe của nam giới.

Đầu tiên dương vật bị cong sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện của nam giới. Nguyên nhân là do tình trạng cong dương vật thường đi kèm với hiện tượng miệng niệu đạo đóng thấp hoặc miệng niệu đạo đóng cao. Điều này sẽ khiến việc tiểu tiện của nam giới trở nên khó khăn hơn, họ dễ bị bí tiểu, tiểu khó.

Điều khiến nhiều nam giới lo lắng là dương vật bị cong sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Nếu dương vật chỉ bị cong nhẹ sẽ gần như không gây tác động xấu nào đến việc sex của nam giới và đối tác. Thậm chí dương vật cong đôi chút còn tạo ra sự kích thích, đê mê cho nữ giới mạnh hơn so với nam giới có “cậu nhỏ”  thẳng tắp.

Tuy vậy những nam giới có dương vật cong quá lớn thì sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Đa phần những trường hợp này có hiện tượng bị đau dương vật khi cương cứng, đau khi giao hợp, khó giao hợp. Dương vật cong cũng khiến “cô bé” của đối tác nữ trở nên đau tức, khó chịu và không đạt được khoái cảm khi yêu. Thậm chí nghiêm trọng nhất là nhiều nam giới không thể giao hợp do cậu nhỏ quá cong.

Ngoài vấn đề giao hợp thì cậu nhỏ cong cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều nam giới mất đi sự tự tin khi “lâm trận” nên việc về đích không đạt như mong muốn và kỳ vọng của cả hai người.

Nam giới có cần phẫu thuật khi dương vật bị cong hay không ?

Như chúng tôi đã trình bày trên đây, nếu dương vật của bạn chỉ bị cong nhẹ, không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt, quan hệ tình dục cũng như cảm giác của đối tác thì không cần thiết phải can thiệp gì. Và tốt nhất trong trường hợp này nam giới không nên có tác động nào vào cậu nhỏ vì nguy cơ “chữa lành ra đun”, có thể để lại những biến chứng xấu cho sức khỏe tình dục và sinh sản của mình.

Nam giới chỉ nên có biện pháp khắc phục hiện tượng dương vật bị cong khi mức độ dương vật cong quá lớn, gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và đời sống tình dục của họ mà thôi.

Để khắc phục tình trạng cong dương vật nam giới nên đến các bệnh viện lớn, uy tín để được bác sỹ khám và tư vấn, tuyệt đối không được tự ý chữa bằng các biện pháp phi khoa học như dùng tay uốn, bẻ, điều chỉnh dương vật… Những hành vi này của nam giới có thể khiến “cậu nhỏ” bị tổn thương vĩnh viễn, không thể phục hồi.

Các phương pháp giúp làm thẳng dương vật

Hiện nay đối với những trường hợp cần can thiệp để làm thẳng dương vật, nam giới có thể lựa chọn 1 trong các phương pháp sau:

Phẫu thuật nắn chỉnh dương vật: Có nhiều phương pháp phẫu thuật giúp khắc phục tình trạng dương vật bị cong vênh nhưng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay là kỹ thuật Yachia. Các bác sỹ sẽ tiến hành rạch vật hang ở dương vật và khâu tạo hình lại vật hang. Do đó sau khi phục hồi vết thương, dương vật khi cương cứng sẽ không còn bị cong nữa. Ưu điểm lớn của phương pháp này là không làm giảm quá nhiều chiều dài của dương vật, 85% ca phẫu thuật thành công với độ cong của dương vật giảm xuống dưới 10 độ, con số tương đối hoàn hảo. Đặc biệt phẫu thuật có tác dụng vĩnh viễn, dương vật sẽ không bị cong lại sau một khoảng thời gian nào đó.

Hiện kỹ thuật phẫu thuật nắn chỉnh dương vậy Yachia đang thực hiện tại các bệnh viện lớn trong nước như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bình Dân… Nam giới quan tâm hãy đến trực tiếp các bệnh viện này để tham khảo và được tư vấn chi tiết hơn.

Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bị cong dương vật do hiện tượng xơ cứng vật hang thì có thể tiến hành điều trị theo nội khoa. Một số loại thuốc có tác dụng loại bỏ cục xơ, do đó làm dương vật thẳng trở lại. Nam giới nên đi khám và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa để tránh bị biến chứng. Thời gian dùng thuốc kéo dài khoảng 2-3 tháng và có thể dùng thành nhiều đợt. Trường hợp đã dùng thuốc trong thời gian dài nhưng không loại bỏ được mảng xơ ở dương vật thì nam giới nên thực hiện phẫu thuật để bỏ cục xơ. Có như vậy mới giúp dương vật thẳng và không bị đau đớn khi giao hợp.

Ngoài dùng thuốc thì bác sỹ có thể tiến hành tiêm trực tiếp tại chỗ để loại bỏ cục xơ, liều lượng tiêm mỗi tuần 1 lần, tiêm trong 10 tuần. Lưu ý phương pháp dùng thuốc và tiêm tại chỗ chỉ áp dụng cho những trường hợp dương vật bị cong do tình trạng xơ cứng vật hang gây ra, không có hiệu quả với các đối tượng có dương vật bị cong do nguyên nhân khác.

Các bài tập giúp cải thiện cong vẹo dương vật không?

Thực tế không có bài tập nào giúp cải thiện tình trạng dương vật bị cong. Nam giới tuyệt nhiên không nên tự nắn, chỉnh hay tìm cách bẻ dương vật vì có thể khiến “cậu nhỏ” bị tổn thương. Tuy nhiên các bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng và thực hiện các bài tập như bài tập kegel để giúp dương vật khỏe mạnh, dẻo dai hơn và nhanh chóng hồi phục hơn sau khi phẫu thuật.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp nam giới hiểu đúng về hiện tượng dương vật bị cong vênh để từ đó có phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Loading...