Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc bị la ó vì chật, ngắn hơn cả đồ của trẻ 7 tuổi

Posted by: admin Category: Home, Thời Trang Tags: , Comments: 0 Post Date: 23/08/2021

Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc bị la ó vì chật, ngắn hơn cả đồ của trẻ 7 tuổi

(HayVn.Net) – Đồng phục Hàn Quốc nổi tiếng về thiết kế đẹp nhưng xung quanh nó cũng có ý kiến trái chiều.

Kim Ah Yeong đã quá tuổi đến trường nhưng vẫn yêu thích đồng phục nữ sinh.

Kim Ah Yeong sinh năm 1992 là streamer có biệt danh Coco. Mới đây, streamer người Hàn Quốc này có chia sẻ một số hình ảnh trên trang cá nhân thu hút sự chú ý.

Cô lựa chọn thiết kế đồng phục gồm áo sơ mi, chân váy và sử dụng thêm cà vạt. Với chiều cao 1m60 cùng vóc dáng đẹp, Kim Ah Yeong nổi bật trong bộ đồng phục nữ sinh. 

Kiều đồ này có thiết kế khá ngắn, ôm vừa vặn. Câu hỏi không ít người đặt ra rằng, liệu có phải đây là kiểu dáng nguyên bản của đồng phục nữ sinh hay đã có sự biến tấu để thêm phần tôn dáng?

Trang phục của cô gái Hàn Quốc khá tôn dáng với kiểu dáng ngắn, ôm vừa người.

Loading...

Có không ít tranh cãi xoay quanh những bộ đồng phục nữ sinh.

Chật và ngắn hơn quần áo trẻ em

Hàn Quốc là một trong những quốc gia nổi tiếng với đồng phục có thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh trang phục này, nhất là đồng phục nữ sinh. Điều khiến người ta phản đối là bởi chúng quá chật và ngắn. Có những người đã thử mặc đồng phục trong một ngày và đều nhận xét rằng quá khó khăn khi diện kiểu đồ này.

Đồng phục nữ sinh thậm chí còn ngắn và chật hơn trang phục của trẻ 11, 12 tuổi.

Có hơn một nhóm người tiến hành so sánh đồng phục nữ sinh trung học với quần áo trẻ em. Chiều dài của đồng phục nữ sinh là 51,5cm – ngắn hơn 8,5cm so với áo phông của trẻ 11, 12 tuổi là 60cm.

Hay như một so sánh khác cho thấy đồng phục nữ sinh dành cho người cao 1m70, vòng ngực là 94 cm với áo dành cho trẻ 7, 8 tuổi cũng không có quá nhiều sự chênh lệch.

Những so sánh như thế này cho thấy áo đồng phục nữ sinh quá nhỏ.

Bị ví là áo nịt ngực hiện đại

Thậm chí, các nữ sinh còn so sánh áo đồng phục với chiếc áo nịt ngực. Bộ đồ chật đến mức khó thở, không thuận tiện để mở rộng cánh tay. Nhiều người cho rằng thiết kế này quá nhấn mạnh vào sự vừa vặn vóc dáng. Dường như chúng được may dành cho người gầy, người mẫu quảng cáo đồng phục là những thần tượng vốn nổi tiếng với thân hình “chuẩn mực”.

Các thần tượng diện đồng phục được xem là chuẩn mực.

Các phụ huynh từ lâu đã phàn nàn về sự bất tiện này. Tại sao nam sinh được mặc quần trong khi nữ sinh phải mặc váy. Nó có thể đẹp nhưng không thoải mái. Ngoài ra, việc mặc quá chật còn ảnh hưởng đến sức khỏe như khó thở, khó lưu thông máu, suy tĩnh mạch,… Các em học sinh cảm thấy ngột ngạt như đang mắc kẹt trong đồng phục. 

Sự khác biệt quá lớn giữa áo đồng phục của nam sinh và nữ sinh.

Chiếc áo của nữ sinh quá chật gây khó khăn cho việc giơ tay.

Những biểu hiệu thay đổi tích cực

Có không ít các bản kiến nghị đã được gửi lên trang web của Nhà Xanh với mong muốn thay đổi đồng phục nữ sinh. Hiện tại, người ta đã thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực về vấn đề này. Một số trường học ở Hàn Quốc đã cho phép nữ sinh mặc quần thay vì váy hay đưa ra các lựa chọn như váy, quần dài, quần lửng. Những thiết kế đồng phục thoải mái đang được ưa chuộng.

Đã có những thay đổi tích cực hơn về vấn đề đồng phục nữ sinh.

Ngoài ra, việc thiết kế đồng phục hanbok nhận được nhiều ý kiến tích cực của cộng đồng. Thời gian đầu, việc sử dụng đồng phục hanbok cũng gây tranh cãi. Các học sinh mong muốn được mặc đồng phục thoải mái hơn, không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ. Người khác thì cho rằng, việc này không chỉ giúp nữ sinh tránh khỏi những chiếc váy ngắn, áo chật mà còn có giá trị văn hóa.

Dự án về đồng phục hanbok đang được đẩy mạnh ở Hàn Quốc.

Loading...