Hải Phòng: Cô giáo chủ nhiệm quan hệ bất chính với phụ huynh.

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 02/03/2022

Hải Phòng: Cô giáo chủ nhiệm quan hệ bất chính với phụ huynh.

(HayVn.Net) – Cô Ngô Thị Thơm là giáo viên chủ nhiệm lớp 3, trường Tiểu học Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) có quan hệ bất chính với Chi hội trưởng Hội phụ huynh học sinh và đã sinh một con gái. Việc xử lý sai phạm mới dừng ở mức “cảnh cáo, chậm lương 6 tháng”, làm dư luận bức xúc!

Trường Tiểu học Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Hậu quả của mối tình bất chính

Năm học 2015 – 2016, con trai chị Phạm Thị Hằng (ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) học lớp 3C trường Tiểu học Tân Hưng do cô Ngô Thị Thơm chủ nhiệm. Chồng chị là Nguyễn Anh Viết là Chi hội trưởng hội phụ huynh của lớp 3C. Cô Thơm và anh Viết nảy sinh tình cảm và quan hệ bất chính công khai trong nhiều năm.

Vì vậy, chị Hằng đã báo cáo sự việc đến Hiệu trưởng, trường Tiểu học Tân Hưng và các ban ngành chức năng. Sau đó, cô Thơm nhắn tin đe dọa và thúc ép chồng chị Hằng ly hôn. Tháng 1 năm 2021, cô Thơm đã sinh một con gái với chồng chị Hằng. Tháng 9 năm 2021, anh Viết đã nộp đơn ly hôn ra Tòa án Nhân dân huyện Vĩnh Bảo khiến gia đình chị có nguy cơ tan vỡ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng cho biết: “Cô Thơm có quan hệ bất chính với phụ huynh học sinh, gây dư luận không tốt. Ban Giám hiệu và lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Bảo đã nhắc nhở và yêu cầu cô Thơm viết tường trình.

Cô Thơm thừa nhận việc có quan hệ với anh Viết và cam kết rút kinh nghiệm không tái phạm. Do nhận thức còn hạn chế, cả tin, dẫn đến tháng 1/2021, cô Thơm sinh con. Giấy khai sinh của con cô Thơm đứng tên cha là anh Viết. Cô Thơm là Đảng viên nên nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương. Ngày 10/1/2022, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Bảo ra quyết định khai trừ cô Thơm ra khỏi Đảng…”.

Loading...

Tại biên bản làm việc ngày 29/10/2021 của UBND xã Tân Hưng, cô Thơm thừa nhận sai trái, vi phạm quy định pháp luật. Cô Thơm chấp nhận nuôi con một mình và chấm dứt mối quan hệ với anh Viết.

Anh Viết chồng chị Hằng cũng thừa nhận: “Mối quan hệ với chị Thơm là việc làm trái với quy định của pháp luật. Anh đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa án và mong chị Hằng cùng gia đình rút đơn tố cáo chị Thơm…”.

Một số tài liệu liên quan đến vụ việc

Chỉ xử phạt vi phạm hành chính chưa có tác dụng dăn đe

Tại buổi làm việc ngày 29/10/2021, ông Phạm Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng nhận định: “Anh Viết và chị Thơm đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, vi phạm Nghị định 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020. Căn cứ Điều 88, Nghị định này, UBND xã xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Mối quan hệ của anh Viết và chị Thơm đã được chúng tôi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính…”.

Liên quan sự việc trên, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có công văn số 39/TTr ngày 14/9/2021 gửi Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng xem xét giải quyết đơn phản ánh cô Thơm vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình.

Theo đó, ngày 25/1/2022, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tân Hưng đã họp kỷ luật cô Thơm. Theo báo cáo số 09-BC/CH của nhà trường, việc làm của cô Thơm đã vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Đồng thời, việc này làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người giáo viên và tập thể nhà trường. Căn cứ nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý, kỷ luật cán bộ công chức, viên chức, nhà trường xử lý kỷ luật cô Thơm bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ban Giám hiệu nhà trường kết luận hành vi của cô Thơm vi phạm mức độ nghiêm trọng, hình thức kỷ luật cảnh cáo, chậm nâng lương 6 tháng. Nếu cô Thơm còn tiếp tục vi phạm và quan hệ bất chính với anh Viết, nhà trường sẽ đưa ra mức độ kỷ luật cao hơn là buộc thôi việc.

Cô Thơm đã bị khai trừ khỏi Đảng, bị kỷ luật cảnh cáo. Tuy nhiên, việc giáo viên chủ nhiệm có con với phụ huynh học sinh khiến Nhân dân bức xúc. Hiện cô Thơm đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 1B trường Tiểu học Tân Hưng. Đặc biệt, mối quan hệ sai trái đã diễn ra nhiều năm. Từ năm 2021, anh Viết đã chung sống như vợ chồng với cô Thơm khiến chị Hằng bị trầm cảm; Phải chứng kiến sự việc khiến con suy sụp, xấu hổ với bạn bè… Đây là hậu quả của mối tình bất chính”.

Nói về việc này, luật sư Phạm Ngọc Hải – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật hợp danh Atlantic Việt Nam, cho biết: “Ngoại tình là hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức. Ở nước ta chỉ công nhận quan hệ hôn nhân một vợ, một chồng là hợp pháp. Những hành vi khi đang có vợ hoặc có chồng mà chung sống hoặc quan hệ với người khác như vợ chồng bị cấm, theo khoản 2, Điều 5, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Hành vi ngoại tình sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 1, điều 48, Nghị định số 110/2013/NĐ-CP. Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc cả hai bên dẫn đến ly hôn thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 182, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017″.

Loading...