3 bộ phận phụ nữ không nên được để người khác động vào khi đến chu kỳ: Kể cả chồng

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 03/07/2022

3 bộ phận phụ nữ không nên được để người khác động vào khi đến chu kỳ: Kể cả chồng

(HayVn.Net) – Đối với nữ giới từ khi bắt đầu dậy thì, chu kỳ ‘đèn đỏ’ là quá trình tự nhiên xảy ra hàng tháng khi cơ thể chuẩn bị cho việc sinh con cái bình thường.

Trong giai đoạn này chị em ngoài việc phải vệ sinh và chăm sóc cơ thể thật tốt để khỏe mạnh, bớt khó chịu và không viêm nhiễm, thì tốt nhất là không nên để người khác, kể cả chồng, động đến 3 bộ phận mọi người ạ. Vậy đó là những bộ phận nào?

Sau khi đọc thông tin trên báo, mình đã có câu trả lời rồi, giờ chia sẻ cho những ai quan tâm nha.

hình ảnh

Phụ nữ khi đến kỳ phải bảo vệ bản thân thật tốt. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Khi đến tháng, nữ giới tốt nhất là không nên để người khác động đến 3 bộ phận sau kể cả chồng cũng không:

Bộ phận đầu tiên là vùng rốn

Loading...

Với những chị em hay mặc trang phụ ngắn, để hở phần rốn nên cẩn thận, bởi vì nếu thường xuyên diện đồ hở rốn, rất dễ khiến chị em bị lạnh tử cung. Đặc biệt, nếu để phần rốn lộ ra ngoài khi đến kỳ sẽ khiến tử cung bị chứng hư hàn, đau bụng dữ dội hơn.

Ngoài ra rốn của nữ giới tương đối mỏng manh, nếu thường xuyên chạm vào, cố gắng moi móc thì có thể bị nhiễm vi khuẩn, vô cùng hại. Khi đến tháng tốt nhất không nên chạm vào bộ phận này, tránh làm tổn thương cơ thể

Bộ phận thứ 2 là thắt lưng

Rất nhiều chị em khi đến kỳ là lại bị đau thắt lưng, đặc biệt, sau một thời gian đứng lâu hoặc ngồi lâu thì lưng sẽ đau đến mức buốt hoặc tê cứng, khiến mọi người cực kỳ khó chịu.

Thắt lưng là nơi gần với t.ử cung và thận của chị em nhất, nếu không để ý thì khi đến kỳ sẽ dễ gây ra cảm giác khó chịu ở vùng eo, thắt lưng và gây hại cho sức khỏe của t.ử cung.

Thậm chí trong chu kỳ mà không chú ý bảo vệ khu vực này, để lực mạnh tác động vào thì sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết vùng chậu. Vì vậy tốt nhất là không nên đấm lưng dù rất mỏi, hãy xoa bóp, massge nhẹ nhàng, dùng dầu nóng hoặc chườm ấm để thoải mái hơn.

Bộ phận thứ 3 là bàn chân

Lòng bàn chân là nơi tập trung các kinh mạch từ khắp các bộ phận trên cơ thể, hơn nữa vị trí này lại có thêm các huyệt đạo nên bàn chân cũng rất quan trọng đối với cơ thể, khi cơ thể có bệnh cũng sẽ được phản ánh qua bàn chân.

Vì vậy mà nhiều người khi mệt mỏi hay bị ốm thường chọn phương pháp trị liệu chân để giúp cơ thể đả thông kinh mạch, tốt cho sức khỏe.

Mặc dù cách này có tác dụng giảm mệt mỏi ở một mức độ nhất định, nhưng đối với nữ giói khi đến kỳ thì không được để người khác chạm vào, xoa bóp, tác động đến bàn chân. Lý do vì nó sẽ làm cho tốc độ lưu thông máu tăng lên, kéo theo lượng máu tăng lên và tác động xấu đến sức khỏe.

hình ảnh

Chị em không nên để người khác động đến 3 bộ phận khi đến kỳ. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ngoài việc chú ý không nên để người khác động đến 3 bộ phận khi đến kỳ, chị em cũng cần nhớ 9 điều vào ngày này như sau:

– Không ăn đủ các bữa ăn trong ngày: Vì thời điểm này cơ thể bạn cần rất nhiều năng lượng để đối phó với những cơn chuột rút và tâm trạng thất thường. Việc tự bỏ bữa sẽ làm giảm mức năng lượng.

– Không dùng cùng một miếng băng quá lâu: Vì có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng cũng như phát ban trên da và thậm chí là sốc nhiễm độc. Vì vậy, khi sử dụng băng vệ sinh, cứ 2 – 3 giờ thay một lần là tốt nhất.

– Không lạm dụng nước rửa phụ khoa: Vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và thậm chí phá vỡ sự cân bằng độ pH tự nhiên của các vùng khác. Bạn chỉ cần dùng nước ấm để làm sạch là cách tốt nhất.

– Không tẩy lông hoặc cạo lông vùng trọng yếu

– Không dùng các sản phẩm từ sữa: Vì có chứa một loại axit được gọi là axit arachidonic, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau ở bụng dưới của bạn.

– Tránh ăn quá nhiều đồ ăn vặt để không gây hại sức khỏe.

– Tập thể dục không chỉ có thể giảm đau bụng mà thậm chí còn giúp bạn cảm thấy tốt hơn về sức khỏe.

– Dành thời gian nghỉ ngơi và làm điều gì đó khiến bạn vui vẻ để tinh thần thoải mái.

Sau những thông tin báo chí vừa chia sẻ như vậy, chị em đã biết mình nên chú ý điều gì khi đến kỳ rồi nhé. Vì thế hãy bảo vệ bản thân thật tốt nha.

Loading...