Chuyện lạ đó đây: Người đàn ông ngồi tù 103 năm vẫn sống trở về

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 23/09/2022

Chuyện lạ đó đây: Người đàn ông ngồi tù 103 năm vẫn sống trở về

(HayVn.Net) – Trước áp lực của gia đình nạn nhân, tòa đã tuyên án tuyên án… 103 năm tù giam. Năm 1998, người đàn ông này đã hiên ngang bước ra khỏi tù ở tuổi 120 khi gia đình nạn nhân đó đã thành người thiên cổ.

Câu chuyện đặc biệt của ông Golley đã được nhiều người vùng Seberia của Nga biết tới khi vào năm 1998, người đàn ông này ra tù sau 103 năm thụ án. Tuy nhiên, cái tên Golley mãi chỉ gói gọn trong một phạm vi hẹp nếu như vào tháng 9 vừa qua cuốn sách tự thuật của người đàn ông này không được xuất bản tại Nga.

Chuyện xảy ra vào năm 1895 của thế kỷ 19, cậu trai trẻ Golley 17 tuổi sống cùng gia đình tại vùng Seberia của nước Nga. Một ngày nọ do con bò của gia đình đi lạc vào trang trại nhà hàng xóm nên chàng thanh niên 17 tuổi Golley đã bị người này mắng té tát. Không những thế, do có mâu thuẫn từ trước nên người hàng xóm đã không trả lại con bò cho gia đình Golley. Tức giận vì hành vi ngang ngược, chàng trai Golley khi đó trong lúc nóng giận đã nổ súng giết chết người hàng xóm.

Cũng thật không may rằng, gia đình nạn nhân lại đình giàu có bậc nhất trong vùng và họ đã tìm mọi cách để Golley phải trả giá. Và kết cục, chàng thanh niên Golley đã bị các nhà chức trách tuyên án… 100 năm tù giam. Tuy nhiên vì quá tuyệt vọng về mức án này mà cực chẳng đã Golley đã lên kế hoạch trốn tù. Chỉ 1 tháng sau, Golley đã bị bắt lại và “được” cộng thêm ba năm nữa, thành 103 năm.


Chân dung ông Golley.

Kể về cuộc sống 103 năm trong tù, ông Golley nói rằng ông đã sống trong một thế giới hoàn toàn biệt lập mà không hề biết những sự việc thay đổi xung quanh mình. Cho đến năm 1998, khi ông ra tù mà cứ ngỡ bản thân đang lạc vào một thế giới khác. “Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy máy bay. Lần đầu tiên khi nhìn thấy nó tôi cứ ngỡ đó là con chim khổng lồ bay lạc phía gần nhà mình.” – Ông bộc bạch.

Cũng theo Golley, thậm chí, khi đất nước trải qua 2 cuộc chiến tranh thế giới, ông cũng không hề hay biết. Điều khiến ông đau lòng nhất cũng chính vì ông cũng không biết rằng, bố mẹ mình đã chết trong một cuộc ném bom của phát xít Đức trong Thế chiến thứ nhất.

Loading...

Một điều đặc biệt nữa là ông Goolley cũng chưa từng được cầm tay hay hẹn hò với bất kỳ cô gái nào trong suốt cuộc đời của mình. Theo Golley cho biết, nhà tù nơi ông trải qua 103 năm chỉ nhốt các tù nhân nam, tù nhân nữ được giam ở một khu khác. Vì vậy cuộc sống của ông lại càng thêm vô vị và tẻ nhạt.

Cũng trong cuốn tự truyện, người đàn ông này cũng chia sẻ đã chứng kiến sự ra đi của những người bạn tù cùng lứa tuổi từ cách đây vài chục năm. Mỗi người chết một cách khác nhau nhưng ai cũng có nguyện vọng trước khi chết được ra khỏi nhà tù 1 lần, nhưng chẳng mấy ai thực hiện được điều đó. Chính vì thế mà ông luôn tự nói với mình rằng phải sống đến khi ra khỏi nhà tù dù thời gian có dài thế nào đi chăng nữa.

Loading...