Máy bay Vietjet gặp tai nạn nghiêm trọng: Rụng bánh xe càng đáp, tiếp đất “bằng cánh”, hàng chục người bị thương

Posted by: admin Category: Home, Hot Comments: 0 Post Date: 30/11/2018

Máy bay Vietjet gặp tai nạn nghiêm trọng: Rụng bánh xe càng đáp, tiếp đất “bằng cánh”, hàng chục người bị thương

 Một chuyến bay của Vietjet Air mang số hiệu VJ 356 bay từ HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh. Càng máy bay không bung, máy bay tiếp đất bằng cánh.

Cụ thể tối 29/11 chuyến bay có số hiệu VJ 356 bay từ Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã hạ cánh bằng cánh khi càng máy bay không hạ, rất nhiều hành khánh đã bị thương và hoảng loạn.

Theo miêu tả của một hành khách tại sân bay chứng kiến vụ việc:

“Khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, do bánh máy bay bị kẹt, nên đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, quệt cả cánh máy bay xuống đất, phi hành đoàn ra thông báo khẩn cấp rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm, do lo sợ nổ máy bay. Toàn bộ hành khách đã được sơ tán kịp thời. Có một số hành khách được đưa đến bệnh viện cấp cứu… Lực lượng cứu hỏa, cứu thương, lực lượng chức năng đã được huy động toàn bộ đến hiện trường.”

Rất may mắn, chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đã hạ cánh an toàn, tuy nhiên rất nhiều hành khách đã bị thương và phải sử dụng cửa thoát hiểm khẩn cấp.

Loading...

Ngay lập tức lãnh đạo cảng hàng không sân bay Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo xử lý, rất nhiều xe cứu thương, cứu hoả đã được huy động.

Hình ảnh chiếc càng máy bay không hạ xuống, toàn bộ phần lốp và tiếp đất đã hư hỏng hoàn toàn.

Được biết, bánh máy bay không hạ xuống là một sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong ngành hàng không. Rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc cũng chính vì lý do này.

Chiếc máy bay mang VJ 356 bay từ HCM đi Buôn Ma Thuột đã buộc phải sử dụng cửa thoát hiểm khẩn cấp để tránh nguy cơ nổ máy bay.

Rất đông xe cứu thương và cứu hoả đã được huy động có mặt tại sân bay.

Nhiều hành khách bị thương và hoảng loạn sau sự cố.

Cục Hàng không đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh. Đơn vị cũng đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Clip hành khách sợ hãi chen lấn, xô đẩy nhau để thoát thân. (Nguồn: hongmoingay)

Sáng 30/11, ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, cho biết Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã thông báo đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sân bay sau sự cố tối 29/11.

Theo ông Duy, do sân bay nhỏ nên khi gặp sự cố, phải điều xe kéo máy bay từ sân bay Cam Ranh về để hỗ trợ xử lý.

Dự kiến 9h sáng 30/11, xe kéo mới tới để kéo máy bay ra khỏi đường cất hạ cánh và xử lý đường cất hạ cánh. Sau 12h trưa nay mới có thể đưa vào khai thác.

“Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra máy bay để xác định nguyên nhân”, ông Duy nói.

Sân bay Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Google Maps.

 

Loading...