Đình chỉ tổ bay Vietjet gặp sự cố “hạ cánh bằng càng” tại sân bay Buôn Ma Thuột

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 02/12/2018

Đình chỉ tổ bay Vietjet gặp sự cố “hạ cánh bằng càng” tại sân bay Buôn Ma Thuột

 – Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra quyết định đình chỉ tổ bay để phục vụ điều tra sự cố máy bay Vietjet hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Hình ảnh chiếc máy bay gặp sự cố

Theo đó, thành phần tổ bay bị đình chỉ bao gồm tổ lái, tiếp viên hàng không và các nhân viên hàng không khác theo yêu cầu thực hiện chuyến bay. Tổ bay có cơ trưởng là người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, hộp đen máy bay đã được niêm phong và sẽ được giải mã, phân tích dữ liệu, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố.

Thời điểm máy bay hạ cánh, tình trạng máy móc và điều kiện thời tiết bình thường. Phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.

Trước đó, chuyến bay ngày 29/11 từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng, khi 2 bánh trước của máy bay bị mất trong quá trình hạ cánh. Tuy vậy máy bay đã dừng lại an toàn tại đường băng sân bay.

Theo đánh giá, tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn. 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào  đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe. Hiện có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Do loại trừ nguyên nhân kỹ thuật nên Cục Hàng không đã không yêu cầu dừng khai thác với dòng máy bay A321. Đây là dòng máy bay phổ biến đang được các hãng hàng không tại Việt Nam.

Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm vỏ chiếc lốp tàu bay thứ 2 (còn chiếc vành lốp thứ 2 đã tìm thấy ngay trong ngày hôm qua).

Loading...
Loading...