Lương 6 triệu vẫn cố mua trả góp đіệп thoại xịn, đi xe ga sang, giới trẻ thời nay chỉ ham sống ảo?

Posted by: Lặng Thầm Category: Buôn Chuyện Tags: , Comments: 0 Post Date: 27/09/2019

Lương 6 triệu vẫn cố mua trả góp đіệп thoại xịn, đi xe ga sang, giới trẻ thời nay chỉ ham sống ảo?

Người trẻ cứ ham mê công nghệ, chạy theo những điều vượt quá túi tiền của mình thì chắc chắn là khổ. Tiền dành hết mua Ɖіệп thoại, xe sang, tới cái lúc ốm đau thì không đi làm được còn gánh thêm tiền lãi trả góp mua Ɖіệп thoại xe sang.

Nói thẳng ra cứ mải chạy theo những điều phù phiếm thì đến bao giờ người trẻ mới tích góp được tiền làm ăn.

Nhiều người trẻ hiện nay đang mắc một căn bệnh đó chính là bệnh sống ảo. Nghe qua thì chỉ nghĩ căn bệnh này chẳng ảnh hưởng gì nhiều cả, nhưng thực chất thì nó đang là cả một hệ lụy đáng báo động.

Nghị luận về vấn đề đạo đức của giới trẻ hiện nay

Người trẻ hiện nay đang có xu hướng lười lao động nhưng thích hưởng thụ. Mức lương thấp nhưng lúc nào cũng muốn cuộc sống như những triệu phú, tỷ phú. Tại sao lại nói như vậy? Đơn giản là nhiều bạn trẻ hiện nay dù có hoàn cảnh nghèo khó nhưng cứ lên mạng là khoe mẽ rằng mình giàu có.

Rất nhiều bạn bố mẹ làm nông nhưng đi làm được đồng nào không gửi báo hiếu bố mẹ mà lại đổ hết việc đi du lịch rồi chụp ảnh sang chảnh và đăng lên mạng làm như mình có cuộc sống sung sướng, tiêu tiền không cần lo nghĩ vậy.

Loading...

Hay là nhiều bạn lương chỉ có 6 triệu nhưng cứ cố mua Ɖіệп thoại xịn bằng cách trả góp, mua xe ga sang để lượn trên phố cho bằng bạn bằng bè. Còn nhớ lần e iPhone XS phiên bản dung lượng cao nhất hiện có giá tầm hơn 30 triệu đồng.

Đó là mức giá đã được hạ nhiệt khá nhiều so với thời điểm mới ra mắt. Thế nhưng, đây vẫn là một con số “trên trời” đối với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam. Ấy thế mà theo Ɖάпʜ giá của Apple, thị trường Việt Nam thuộc loại tiềm năng hàng đầu của châu Á. Thật là một nghịch lý.

Việt Nam vẫn còn nghèo mà sao dân ta chịu chơi đến thế? Cứ iPhone mới ra là “sốt xình xịch”. Gần đây nhất là Iphone 11 pro max ra mắt với giá gần 2000 đô la một chiếc Ɖіệп thoại, ấy thế mà cô bạn tôi đi làm văn phòng lương được có 6 triệu tháng mà cứ háo hức để mua cho bằng được. Tôi hỏi lấy tiền đâu ra thì cô bạn trả lời hồn nhiên: “Mua trả góp thôi, Ɖіệп thoại mới ra này ngon lắm, phải mua cho thiên hạ lác mắt ra”.

Lúc đó tôi chỉ thấy lo cho cô bạn của mình, mỗi tháng bạn ấy tiết kiệm được lương 6 triệu cũng đã khó để mua Ɖіệп thoại đắt tiền rồi, đằng này lương 6 triệu nhưng còn phải lo tiền thuê trọ, tiền ăn, tiền Ɖіệп nước…Không biết bao giờ bạn tôi mới có thể trả hết tiền mua Ɖіệп thoại được. Nếu dành tiết kiệm trả Ɖіệп thoại thì mức sống sẽ bị hạ thấp, mà như vậy thì lại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chiếc iPhone có giá vài chục triệu, vẫn rẻ hơn một chiếc xe máy hạng sang, đương nhiên cũng rẻ hơn nhiều một chiếc ôtô bất kể mới hay cũ. Nhưng chính vì cái thói quen chạy theo những thứ phù phiếm, xa hoa để bằng bạn bằng bè, cô bạn tôi và không ít người khác khi để dành được nhiều tiền hơn, thay vì mua Ɖіệп thoại xịn, sẽ chọn mua xe máy sang, thậm chí mua ôtô, cho dù những thứ đó vào thời điểm ấy chưa phù hợp với thu nhập của họ.

(Nguồn Internet)

Người trẻ cứ ham mê công nghệ, chạy theo những điều vượt quá túi tiền của mình thì chắc chắn là khổ. Tiền dành hết mua Ɖіệп thoại, xe sang, tới cái lúc ốm đau thì không đi làm được còn gánh thêm tiền lãi trả góp mua Ɖіệп thoại xe sang. Nói thẳng ra cứ mải chạy theo những điều phù phiếm thì đến bao giờ người trẻ mới tích góp được tiền làm ăn. Không lẽ bạn cứ suốt ngày chấp nhận làm công ăn lương, cả đời cũng không bao giờ được làm chủ.

Ɖіệп thoại đẹp, xa hịn là thứ ai cũng muốn, điều này chẳng có gì χấυ xa. Nhưng bạn không thể mua chiếc iphone hàng chục triệu, mua chiếc xe tay ga hơn 50 triệu nếu như lương bạn chỉ được có 6 triệu/tháng được. Như vậy là bạn đang tự khiến mình khổ khi lúc nào sống trong cảnh ngập nợ.

Mẹ đi dép tổ ong tìm mua giày xịn cho con

Thay vào đó bạn chỉ nên mua xe máy giá 70 triệu, Ɖіệп thoại giá 30 triệu khi bạn có trong tay tiền tỷ. Còn mức lương đang thấp thì đừng bao giờ học đòi những thứ cao sang.

Người trẻ còn sức khỏe, còn trí tuệ thì nên chăm chỉ làm việc, đừng làm hài lòng hay chiều theo đám đông bên ngoài. Bởi bạn mua Ɖіệп thoại xịn, xe sang nhưng bạn chỉ ôm cục nợ thì người ta càng cười vào mặt bạn mà thôi.

Loading...