‘Lương 10 triệu, cứ sống thoải mái đi sốt vó chi chuyện nhà cửa’

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 28/03/2019

‘Lương 10 triệu, cứ sống thoải mái đi sốt vó chi chuyện nhà cửa’

Công thức về căn nhà: tiết kiệm – trả nợ = nhà và tuổi trẻ

Tôi đang sống trong một căn chung cư thuê tại quận 8, và làm việc trong một đơn vị sự nghiệp ở Q.Thủ Đức (TP.HCM). Công việc của tôi là dạng công việc văn phòng, lương theo quy định của nhà nước, cũng chưa từng vượt qua con số 10 triệu.

Quyết định sẽ không sở hữu một căn nhà, và sẽ thuê nhà để ở khiến tôi như được “bung nẹp”. Không phải dành nhiều thời gian cho công cuộc tìm Gươm dự án, nhà đất, không thức dậy với áp lực tiền nợ lãi và gốc ngân hàng mỗi tháng nữa, tôi chú trọng hơn vào chất lượng cuộc sống.

Tôi đầu tư nhiều cho sức khỏe, dành thời gian tập thể dục, chú ý việc ăn uống. Một trận ốm cũng có thể cuốn phăng đi một tháng lương. Bạn bè mỗi tuần gặp một lần cà phê, trao hỏi, thăm nhau về cuộc sống. 2 – 3 tháng về quê người này, người kia để trải nghiệm và gắn kết bạn bè. Một năm có 2-3 đợt đi chơi xa, có khi dốc hết cả ngày phép, lương thưởng để leo một lần Himalaya cho thỏa thích. Một năm làm hai lần tình nguyện thực tâm, nấu cả ngàn phần ăn cho trẻ em.

Tôi có cô bạn, cả năm không dám đi du lịch vì sợ trộm lấy tủ lạnh trong nhà. Tự nhiên bạn lại trở thành nô lệ cho cái nhà và cái tủ đó. Thoải mái hoặc tù túng là do chính cách mình chọn.

Loading...

Tôi trưởng thành ở thời kỳ khó đoán định tương lai, khi mà môi trường và cuộc sống thay đổi qua từng tuần. Bạn bè nhiều người dành thanh xuân để trải nghiệm cuộc sống của du học sinh, đi làm việc ở nước ngoài khi cơ hội mở ra ngày càng nhiều.

Nhà, câu chuyện của sau này, khi đến một độ tuổi, khi đủ về tài chính và đủ để chọn một nơi mình thực sự thích và thuộc về thì sẽ vẫn còn là một câu chuyện của những thập kỷ sau. Đôi khi, cứ dịch chuyển như hơi thở sôi nổi của Sài Gòn cũng là điều không tệ.

Theo Tuoitre

Loading...