Ca sĩ Trịnh Thăng Bình hát 15 năm nhưng ngày càng không rõ lời

Posted by: admin Category: Showbiz Tags: Comments: 0 Post Date: 02/07/2023

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình hát 15 năm nhưng ngày càng không rõ lời

(HayVn.Net) – Vấn đề hát rõ lời tiếp tục được nêu lên và nhiều khán giả gọi tên ca sĩ Trịnh Thăng Bình.

Cái tên nổi bật được nhiều khán giả nhắc đến là ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Trong suốt năm 2022 và đầu năm 2023, hững góp ý của khán giả về cách hát của ca sĩ Người Ấy dường như không được tiếp thu.

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình trong thời gian gần đây đang chịu nhiều chỉ trích về giọng hát. Cách hát của nam ca sĩ bị nhận định là “đớt” và có phần “cưỡng âm” để ra âm sắc giống những nghệ sĩ Hàn Quốc.

Video: Hai cách hát của ca sĩ Trịnh Thăng Bình cho cùng một bài hát.

Anh từng khẳng định trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc rằng bản thân anh đã khắc phục được các vấn đề về giọng hát. Nhiều khán giả vẫn đánh giá Trịnh Thăng Bình hát thường xuyên không rõ lời, phát âm khó chịu dù đã hoạt động nghệ thuật 16 năm.

Một fanpage lớn chuyên phân tích kỹ thuật thanh nhạc với hơn 300 nghìn lượt thích đưa ra nhận định: “Hơi kém, thiếu Dynamic, nghe không ổn định, lên cao chông chênh và quan trọng nhất là hát không rõ lời chính là những vấn đề mà suốt 16 năm làm nghề anh này vẫn chưa thể cải thiện được.

Loading...

Khả năng live tiếng mẹ đẻ mà phải căng tai ra nghe từng chữ một cũng chưa chắc nghe rõ được. Những ca sĩ đi hát lâu năm mà giọng cứ mãi như thế chẳng lẽ không cảm thấy ái ngại khi đứng trước 1 thế hệ đàn em sở hữu giọng hát vượt xa mình quá nhiều hay sao?”.

Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng ca sĩ hát không rõ lời là “thất bại”.

Trước đó, ca sĩ Nguyên Vũ có những chia sẻ về việc hát rõ lời là điều quan trọng trong nghề. Giọng ca Hoa Anh Đào Trong Gió nói: “Từng hát nhiều ca khúc của nhạc sĩ Khánh Băng, tôi nhận thấy người ca sĩ cần phải đặc biệt chú ý và nghiên cứu thật kỹ phần lời của mỗi ca khúc, đồng thời phải thuộc lời khi bước lên sân khấu trình diễn.

Người ca sĩ cũng phải hát sao cho thật rõ lời, nếu một ca sĩ hát nhưng khán giả không nghe rõ lời thì đó là một điều thất bại”.

Giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc, người giảng dạy và hỗ trợ chuyên môn thanh nhạc cho hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như Erik, Quân AP, AMEE, Grey D,… từng có những giải đáp mang tính chuyên môn về vấn đề này.

Giảng viên Mỹ Ngọc nói: “Hát rõ lời đòi hỏi việc tăng sức cơ từ các bộ phận cấu âm khác nhau, ví dụ như lưỡi, răng, môi. Người hát cần kiểm soát việc tăng sức cơ nhưng không dẫn đến việc căng cơ.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến giọng hát và phát âm. Nếu tình trạng này xuất hiện ở lưỡi và hàm sẽ ảnh hưởng đến người ca sĩ đó trong việc có hát rõ lời hay không. Ca sĩ cần tránh việc để khẩu hình bị méo, bị cường điệu hóa. Tôi luôn nói việc hát rõ lời trong một bài hát là việc rất cần thiết và quan trọng với nghệ sĩ”.

Loading...