Thủ dâm ở nam giới và những sự thật có thể khiến bạn bất ngờ

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 20/06/2022

Thủ dâm ở nam giới và những sự thật có thể khiến bạn bất ngờ

(HayVn.Net) – Thủ dâm ở nam giới là chuyện không có gì mới. Tuy nhiên có rất nhiều sự thật về thủ dâm mà có thể bạn chưa biết đến.

Thủ dâm ở nam giới có phải là một bệnh? Thủ dâm không phải là một thói quen xấu và không nguy hiểm đến sức khỏe nếu bạn biết kiểm soát tần suất thực hiện.
Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh hành vi “tự sướng” này. Đàn ông thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng sinh lý không? Đàn ông thủ dâm tần suất bao nhiêu là vừa đủ? HayVn.Net sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé.

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hình thức tự đưa bản thân đến những khoái cảm tình dục bằng cách kích thích vào các điểm nhạy cảm trên cơ thể hoặc cơ quan sinh dục. Đây được xem là hành động tự thoả mãn tình dục, có thể dùng công cụ hỗ trợ hoặc không. Thủ dâm là hành vi tình dục đầu tiên và bản năng ở cả nam lẫn nữ, thường xuất hiện lần đầu vào lứa tuổi dậy thì.

Thủ dâm ở nam giới giúp chàng khám phá khả năng tình dục của mình trước khi bước vào những lần quan hệ tình dục thật sự. Nhiều người chọn cách thủ dâm để thỏa mãn sinh lý trong trường hợp không có vợ hay người yêu. Một số khác lại xem thủ dâm như một hoạt động bổ sung vào đời sống tình dục của mình.

Giải mã một số sự thật về thủ dâm ở nam giới

1. Thủ dâm không phải là bệnh

Thủ dâm nói chung hay thủ dâm ở đàn ông không phải là bệnh. Đã từng có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này, thậm chí còn có một số ý kiến cho rằng đây là hành vi suy đồi, bệnh hoạn, lệch lạc về tình dục.

Điều này khiến những cậu bé, cô bé khi bước vào tuổi dậy thì cảm thấy hoang mang, lo lắng và cả xấu hổ nếu có thói quen thủ dâm. Thủ dâm là hành động tự mình giải tỏa nhu cầu sinh lý và hoàn toàn không phải là một căn bệnh.

Thủ dâm không mang đến lợi ích cho sức khỏe như khi quan hệ tình dục

Loading...

Ở lứa tuổi dậy thì, thủ dâm như cách giúp hạ nhiệt bớt ham muốn tình dục ở các bé trai, giúp các em tập xuất tinh, tự cảm nhận và khám phá bản năng sinh dục của mình.

Thủ dâm ở đàn ông còn được xem là biện pháp tình dục an toàn vì không có khả năng lây nhiễm các bệnh quan hệ tình dục. Ngoài ra, nam giới thủ dâm là giải pháp hợp lý trong những tình huống phải xa vợ, xa người yêu.

2. Thủ dâm không mang đến lợi ích cho sức khỏe như khi quan hệ tình dục

Thủ dâm chỉ là giải pháp “chữa cháy” để giải tỏa nhu cầu sinh lý, vì vậy hành động này không thể thay thế hoàn toàn cho việc quan hệ tình dục thật sự.

Khoái cảm đạt được lúc thủ dâm lúc quan hệ với vợ hay người yêu là không giống nhau. Hơn nữa, việc quan hệ tình dục trực tiếp mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà thủ dâm không có được như lợi ích về huyết áp, tim mạch, tuyến tiền liệt.

3. Thủ dâm ở nam giới cũng tiềm ẩn rủi ro

Thủ dâm quá thường xuyên hay mạnh bạo có thể gây tổn thương vùng kín và dương vật của chàng. Khi thủ dâm, nếu chàng có hành động bẻ cong “cậu bé” đang cương cứng bằng một lực tác động mạnh, có thể dẫn đến nguy cơ gãy dương vật.

Ngoài ra, nếu chàng không vệ sinh tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ trước khi “tự sướng”, nguy cơ viêm nhiễm vùng kín vẫn có thể xảy ra.


Thủ dâm có thể dẫn đến nguy cơ gãy dương vật

4. Nam giới thủ dâm không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý

Nhiều người lo lắng việc thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh cũng như khả năng sinh lý. Sự thật là nguồn tinh dịch của chàng đạt chất lượng tốt nhất khi được sản sinh ra 2-3 ngày sau khi xuất tinh.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy đối với những người đàn ông có tinh trùng chất lượng bình thường, dù họ có xuất tinh mỗi ngày thì nồng độ và tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng không suy giảm.

Như vậy, thủ dâm ở nam giới không ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc nghiện thủ dâm, khiến cho cơ thể mệt mỏi, xuống sức, giảm ham muốn thì chàng nên có những biện pháp kiểm soát thủ dâm. Thủ dâm không ảnh hưởng đến sức khỏe trong trường hợp chàng kiểm soát tốt tần suất thực hiện, không sa đà hay nghiện ngập quá mức.

5. Đàn ông thủ dâm có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ

Mặc dù thủ dâm là việc được thực hiện một mình, không có sự giúp đỡ của người khác nhưng hành động này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm của chàng. Nếu tự mình giải quyết quá thường xuyên và cảm thấy tự mãn với những khoái cảm mà thủ dâm mang lại, đàn ông có thể lơ là việc quan hệ tình dục thật sự. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm đang có.

6. Thủ dâm làm phong phú đời sống tình dục

Một điều khá mâu thuẫn đó là việc thủ dâm ở nam giới có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của chàng, nhưng bên cạnh đó, thủ dâm cũng có thể làm phong phú đời sống tình dục.

Nếu nam giới không quá lạm dụng việc thủ dâm thì việc này thật sự có ích cho chuyện chăn gối bởi vì người đàn ông sẽ nhận ra mình muốn gì trong “cuộc yêu”. Thủ dâm giúp chàng tự khám phá những bản năng của mình, những điểm nhạy cảm, những mong muốn tình dục, từ đó giúp chàng tự tin hơn khi quan hệ tình dục thật sự.

Mách các anh cách kiểm soát việc thủ dâm

Thủ dâm không phải là thói quen xấu, tuy nhiên cánh mày râu cần biết cách tiết chế và kiểm soát tần suất hợp lý. Nếu cảm thấy mình dành quá nhiều thời gian cho việc thủ dâm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như suy giảm ham muốn tình dục thật sự, nam giới cần áp dụng các biện pháp sau:

  • Hạn chế ở một mình: Việc ở một mình sẽ tạo điều kiện thèm muốn thủ dâm. Bạn nên tìm cách sinh hoạt trong những khu vực có nhiều người như công viên, rạp phim, siêu thị hoặc đơn giản là đi dạo mát ngoài trời. Không gian đông người sẽ nhanh chóng giúp bạn quên đi cơn nghiện và từ đó giảm dần tần suất thủ dâm.
  • Hạn chế xem phim sex: Phim tình dục là một trong những tác nhân kích thích mạnh mẽ ham muốn được tự giải tỏa nhu cầu. Bạn hãy thử thay thế loại phim này bằng các thể loại khác như: Hành động, trinh thám, hài, các chương trình tạp kỹ.
  • Tập luyện thể dục thể thao: Vận động nhiều là một trong những cách làm khoa học để hạn chế thói quen thủ dâm. Chăm chỉ luyện tập thể dục sẽ giúp bạn khỏe mạnh, hưng phấn và yêu đời hơn. Từ đó cơ thể sẽ ít bị lôi kéo vào các hành động tự sướng.
  • Xây dựng một cuộc sống bận rộn: Hãy lập cho mình một lịch trình với các hoạt động vui chơi, làm việc, gặp gỡ bạn bè, nấu ăn để kéo bản thân vào thế giới bận rộn. Các hoạt động này sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng đáng kể, đồng thời tâm trí bạn cũng sẽ không rảnh rỗi để nghĩ đến việc thủ dâm.
  • Trường hợp bạn không thể tự cai nghiện thủ dâm, hãy mạnh dạn đến gặp các chuyên gia tâm lý để được giúp đỡ.

Tập thể thao giúp quý ông hạn chế thủ dâm

Như vậy, thủ dâm ở nam giới là tốt hay xấu? Đàn ông thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng sinh lý hay không? Hy vọng các thông tin trong bài viết đã giúp chị em có được câu trả lời.

Loading...