5 Dấu hiệu dễ nhất để biết bạn có phải là người nghiện sex hay không?

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 16/12/2022

5 Dấu hiệu dễ nhất để biết bạn có phải là người nghiện sex hay không?

Gần đây chắc các bạn được nghe nhiều về món “Lòng xào dưa 30k”. Sẽ rất rất nhiều người phê phán hành vi của tiểu tam và người chồng tệ bạc kia. Về mặt đạo đức và pháp luật thì họ đã sai, quá sai luôn. Tuy nhiên đã bao giờ bạn nghe nói đến chứng nghiện sex chưa? Và dấu hiệu nghiện sex là gì?

Trên thực tế những người như vậy không phải là hiếm và vụ việc kia là minh chứng rõ nhất cho hội chứng này ngày càng phổ biến. Hãy cùng HayVn tìm hiểu nhé!

Nghiện sex là gì?

Đúng như tên gọi, nghiện sex là chứng nghiện tình dục.

Theo thuật ngữ y học hiện nay, đó là “rối loạn kiểm soát xung động tình dục hoặc chứng cuồng dâm”, là một dạng ám ảnh về tình dục.

“Chuyện ấy” cũng giống như việc ăn cơm, uống nước thường ngày… người nghiện sex có thể có mức độ “thèm ăn” cao hơn so với bình thường.

Vì vậy, vấn đề nghiện sex không thể chỉ dựa trên tần suất quan hệ tình dục và số lượng bạn tình, vậy làm thế nào để đánh giá được mình có mắc chứng nghiện sex hay không?

Loading...

Theo điều tra, người nghiện sex chiếm 3-6% dân số, trong đó nam giới chiếm 80%.

Để dễ hiểu hơn chúng ta hãy xem một ví dụ: “Một cặp đôi đang yêu thường xuyên quan hệ tình dục” và “một người không thể cưỡng lại việc xem trộm phim khiêu dâm tại nơi làm việc” là khác nhau. Cái trước không phải là nghiện tình dục, cái sau chính là như vậy.

Dấu hiệu nghiện sex là gì?

  1. Dành nhiều thời gian mỗi ngày để quan hệ tình dục hoặc thủ dâm.
  2. Luôn tưởng tượng các cảnh quan hệ tình dục mọi lúc mọi nơi. Tinh thần thì trong trạng thái như bồn chồn, lo lắng, trầm cảm, cáu kỉnh và bức bối vì không được quan hệ.
  3. Thường xuyên tìm kiếm gạ gẫm một hoặc nhiều người để quan hệ tình dục bất chấp vi phạm về mặt đạo đức và pháp luật (ngoại tìnhsomefwb, mua bán dâm…)
  1. Thực hiện hành vi quan hệ một cách thô bạo và khó thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Cảm giác cần hơn nữa việc quan hệ tình dục.
  2. Thực hiện hành vi thủ dâm một cách vô thức, nghiện xem phim khiêu dâm, chat sex, tham gia các hội nhóm kín có chủ đề về tình dục và trụy lạc…

Lưu ý! Nếu bạn đã đáp ứng nhiều hơn 3 trong số 5 điều kiện trên thì hãy tiếp tục xem xét.

Những nguy hiểm của chứng nghiện sex

Khi mắc chứng nghiện sex, việc quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình, quan hệ thái quá hoặc thô bạo khiến bộ phận sinh dục tổn thương, đặc biệt là không thực hiện các biện pháp an toàn với nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ tăng cao.

Điều nghiêm trọng hơn là có thể hình thành hành vi phạm pháp, chẳng hạn như tấn công tình dục, cưỡng hiếp.

Nghiện sex cũng là nguyên nhân khiến hạnh phúc nhiều gia đình tan vỡ.

Cách để giải tỏa chứng nghiện sex, bạn nhất định phải biết!

Nếu nghiện sex bạn phải tự đối mặt với tình trạng của mình và đến bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn. Bác sĩ cũng có thể đề nghị điều trị bằng thuốc, chẳng hạn như sertraline, fluoxetine, escitalopram và các chất kháng androgen khác, những loại thuốc này có thể làm giảm chứng nghiện sex ở một mức độ nhất định.

Ngoài ra, một cách phổ biến đó là sử dụng Đồ chơi người lớn – Sex toy. Đấy là cách đơn giản nhất, nhanh chóng giúp người nghiện sex dễ dàng giải tỏa cơn thèm khát giúp gìn giữ hạnh phúc gia đình và tránh xa các hành động trái pháp luật và đạo đức.

Nếu bạn đã đọc đoạn chat mùi mẫn trong vụ việc “Lòng xào dưa 30k” kia sẽ thấy sự ham muốn tình dục thái quá (khác với ngoại tình thông thường). Người chồng của cô giáo không thể đáp ứng được nhu cầu tình dục quá cao của vợ, tương tự với vợ của người đàn ông kia. Giá như những người trong cuộc biết cách kiềm chớ cơn dục vọng bằng đồ chơi người lớn thì đã khác.

Loading...