Công ty tuyển người gặm chân gà, lương gần 70 triệu đồng/tháng

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 28/11/2023

Công ty tuyển người gặm chân gà, lương gần 70 triệu đồng/tháng

Nhân viên chịu trách nhiệm nếm thử chân gà trong công ty hằng ngày, có thể chia làm bữa sáng và bữa trưa…

Một công ty thực phẩm ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc gần đây đã tuyển dụng vị trí “Chuyên gia ăn uống” gây xôn xao dư luận. Nội dung công việc là nếm thử các loại chân gà khác nhau của công ty và mức lương hàng tháng là 15.000 (50,8 triệu đồng) đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 67,7 triệu đồng). Thế nhưng, điều kiện tuyển dụng của công ty rất thú vị. Theo đại diện công ty, đã có hơn 2000 hồ sơ gửi đến ứng tuyển cho vị trí này chỉ trong nửa tháng đăng tin tuyển dụng nhưng công ty chỉ nhận 4 người.

Theo nội dung tuyển dụng, nội dung chính công việc của vị trí chuyên gia ăn uống như sau: “Chịu trách nhiệm nếm thử chân gà trong công ty hằng ngày, có thể chia làm bữa sáng và bữa trưa; Tổng thời gian ăn chân gà không được quá 5 tiếng, chủ yếu là vì ăn nhiều quá sẽ bị sợ ăn chân gà; Không phân biệt tuổi tác, giới tính; Có kinh nghiệm ăn chân gà ít nhất 5 năm, có thể ăn được nhiều mùi vị khác nhau; Nếu không thích chân gà, không dám ăn cay, hoặc chỉ ăn đồ cay xin đừng nộp đơn ứng tuyển”. 

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nội dung tuyển dụng của công ty thực phẩm này còn có những điều kiện phụ lục khác khiến dân mạng thích thú:

Thứ nhất, yêu cầu trong quá trình ăn chân gà phải mô tả rõ ràng cảm giác, mùi vị, ưu tiên những người đã xem “A Bite of China” – một bộ phim tài liệu về lịch sử và truyền thống ẩm thực, ăn uống và nấu nướng ở Trung Quốc, tiếng Quan Thoại trình độ 2A trở lên.

Loading...

2. Phải có khả năng cắn tốt, ưu tiên những người có thể tập thể dục khoang miệng.

3. Kết quả trắc nghiệm tính cách MBTI, ưu tiên tính cách E.

4. Ưu tiên những người có miệng to, khi ăn uống tạo được hấp dẫn và những người thích “Thoát cốt hiệp” (tên sản phẩm chân gà rút xương của công ty).

Cô Ngô, đại diện bộ phận tuyển dụng của công ty cũng cho biết thêm, qua được vòng hồ sơ, vị trí “chuyên gia ăn uống” cũng cần phải vượt qua một cuộc phỏng vấn gồm hai phần. Phần thứ nhất chủ yếu là để xác định xem người phỏng vấn có kỹ năng thuyết trình và viết lách mạch lạc, thu hút hay không. Phần thứ hai, ứng viên sẽ được sắp xếp để ăn thử món chân gà và nói ra cảm nghĩ. Phần này chủ yếu đánh giá xem ứng viên phỏng vấn có khả năng nhận xét độc đáo, đặc biệt về món ăn hay không.

Cô Ngô cũng nói thêm rằng, vị trí này yêu cầu lập báo cáo ý kiến ​​​​dựa trên nhu cầu và phản hồi của người tiêu dùng, trợ giúp các bộ phận liên quan của công ty cải tiến sản phẩm, đóng vai trò là cầu nối giao tiếp với người tiêu dùng nên vô cùng quan trọng. Công ty sẵn sàng trả mức lương cao nhưng cũng áp lực nhiều, không phải ai cũng làm được. Công ty rất mong tìm được nhân viên làm việc lâu dài.

Loading...