Sáng cafe, chiều trà sữa, tối không nhậu thì nằm lướt Facebook, giới trẻ còn đâu thời gian để nâng cấp thu nhập

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 10/02/2020

Sáng cafe, chiều trà sữa, tối không nhậu thì nằm lướt Facebook, giới trẻ còn đâu thời gian để nâng cấp thu nhập

(HayVn.Net) – Người trẻ hiện nay rất năng động, luôn tràn ngập năng lượng và khao khát làm giàu. Thế nhưng muốn làm giàu mà kiểu lười lao động, thích hưởng thụ đợi tiền đến miệng rồi lấy thì chắc chắn là giấc mơ cũng mãi chỉ là giấc mơ mà thôi.

Hiện nay, giới trẻ đang mắc một căn bệnh nan y khó chữa đó là thói quen sáng cà phê, chiều nhậu, tối lại nằm ở nhà lướt Facebook để giết thời gian.

Ở Mỹ 80% người trẻ tin rằng họ sẽ trở thành những triệu phú tự thân nổi tiếng và thành công. Thế là người trẻ ở Việt Nam cũng vỗ ngực nói rằng: Tôi cũng nhất định sẽ trở nên giàu có.

Điểm khác biệt ở đây là người Mỹ nói thì họ bắt tay vào làm. Người ta dậy ăn sáng tại nhà rồi pha cà phê để mang theo, vừa uống vừa lái xe. Chiều tan sở ghé vào phòng tập gym hay đi tìm tòi những định hướng làm giàu. Có suy nghĩ như vậy thì mới thành công được, điểm khác biệt giữa người và người nghèo chính là ở thời gian.

Người nghèo nói nhưng không chịu làm nên nghèo cứ hoàn nghèo. Còn người giàu họ làm được mới nói, họ biết quý trọng từng giây từng phút, bởi thời gian chính là tiền bạc.

Loading...

Người trẻ Việt Nam thì tư duy đang sai hoàn toàn. Lúc nào lười tập thể dục, lười suy nghĩ cách làm giàu, đi làm lúc nào ngồi hết giờ rồi về. Còn nhỏ thì bận học, lớn lên bận đi nhậu nhẹt, cà phê, về nhà thì không xem TV cũng ngồi lướt Facebook.

(Nguồn Internet)

Đa số những người trẻ tuổi hiện nay thường lãng phí thời gian vào những việc linh tinh, mà bản thân họ lại thiếu nhận thức trong việc quản lý thời gian. Đó mới là nỗi khổ tâm lớn nhất của những người trẻ tuổi. Khi được hỏi mỗi ngày đi làm như nào thì nhiều người trẻ còn thừa nhận bản thân họ không tập trung công việc mà lúc nào để tâm những chuyện khác. Lúc nào thích lên mạng để đọc mấy tin linh tinh, tụ tập bạn bè để lên lịch đi nhậu nhẹt. Lương kiếm được bao nhiêu cũng tiêu sạch hết cả.

Người trẻ trên thế giới họ coi thời gian là cách mình kiếm tiền, họ luôn cố gắng tránh la cà, tụ tập. Bởi tụ tập một chỗ không thói xấu, tệ nạn thì cũng là buôn dưa lê tốn thời gian. Hiện nay nhiều bạn trẻ có khao khát làm giàu nhưng họ lại không vạch ra ý tưởng làm giàu rồi từ đó theo đuổi.

Thay vào đó cứ học hành xong là mong được xin đi làm một chỗ ổn định, tránh xô bồ. Và hàng năm cứ chờ đến định kỳ là tăng mức lương nhỏ. Đấy, còn hài lòng với mức lương của mình thì chắc chắn là không bao giờ có thể giàu có được.

(Nguồn Internet)

Bạn muốn giàu thì hãy tiết kiệm thời gian của mình, hãy ăn sáng ở nhà, hãy pha cà phê mang theo. Đừng nhậu nhẹt vừa tốn tiền lại vừa hại cơ thể.

Các bạn trẻ lúc ở độ tuổi đáng phải làm việc thật chăm chỉ lại sinh là cái bệnh lười thì các bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện là sau 30 tuổi thì bạn sẽ đứng ở vị trí nào chưa?

Nếu hiện tại bạn cứ lười lao động, chỉ thích hưởng thụ thì tầm 5, 10 năm nữa thôi bạn sẽ thấy chỉ có mình nằm trong chiếc lồng chật hẹp hướng mắt ra nhìn những con người thành công ở bên ngoài. người ta đi những chiếc xe sang trọng, sống trong nhung lụa, ăn ngon mặc đẹp còn mình thì ngồi đây than thân trách phận, trách thượng đế không công bằng.

Người trẻ ạ, bạn muốn giàu thì hãy nỗ lực bằng hai chân, hai tay và bộ não của mình. Đừng tự hài lòng với hiện tại nghèo khó nữa. Hãy bớt nhậu nhẹt, lướt mạng xã hội đi.

Có thời gian nên nghĩ đến chuyện bản thân sẽ giàu có ở tương lai như nào? Tới năm 30 sẽ đi xe mấy tỷ, ở nhà mấy tỷ chứ đừng để tới lúc đó người ta giàu có còn bạn nghèo thì đổ lỗi do ông Trời không công bằng.

Loading...