Đại học Mỹ: Những người mê ngủ thường thông minh và có cuộc sống hạnh phúc hơn?

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 28/12/2019

Đại học Mỹ: Những người mê ngủ thường thông minh và có cuộc sống hạnh phúc hơn?

(HayVn.Net) – Các nhà khoa học đã chứng minh, ngủ nhiều sẽ giúp bạn thông minh hơn, không những thế còn tạo cho bạn sự độc lập, tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Thử xem, cụ thể điều này là như thế nào nhé.

Thông thường, người ta thường đánh giá trí thông minh của một người dựa vào kết quả điểm số, trình độ học vấn, các bài test IQ… nhưng điều này không hẳn chính xác bởi trí thông minh còn bao gồm nhiều yếu tố, kĩ năng đi kèm.

Ngủ nhiều giúp trí não hạt động tốt hơn.

Ngủ không chỉ là nhu cầu sinh lý bình thường của con người mà trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh được tác dụng của việc ngủ trong phát triển tư duy, kích thích trí thông minh. Trong giấc ngủ, não con người vẫn hoạt động chứ không hề nghỉ ngơi như mọi người lầm tưởng. Khi đó, não làm công việc sắp xếp lại trong bộ nhớ các vấn đề, sự kiện xảy ra trước khi ngủ một cách thích hợp, có logic.

Như vậy, não bộ của con người hoàn toàn không lưu trữ toàn bộ cảnh tượng mà tổ chức lại, chỉ ghi nhớ những nội dung quan trọng gây được ấn tượng mạnh đối với con người. Những nội dung khác sẽ dần dần bị quên đi. Nhà nghiên cứu Jessica Payne, thuộc trường Đại học Notre Dame, Mỹ cho biết: “Khi con người ngủ, não bộ không chỉ đem những gì con người đã trải qua ghi nhớ sâu hơn mà còn biết lựa chọn cái nào cần nhớ, cái nào cần phải quên”.

Loading...

Giấc ngủ đóng vai trò cực quan trọng

Nhóm của Jessica Payne cũng thấy rằng, khi ngủ, những khu vực liên quan đến củng cố ký ức và tình cảm trên não bộ hoạt động mạnh hơn rất nhiều so với khi người ta tỉnh. Payne cho rằng, thông qua quá trình này, giấc ngủ có thể giúp con người cải thiện năng lực học tập, năng lực phán đoán cũng như bồi dưỡng khả năng tư duy trừu tượng.

Ngủ nhiều không chỉ giúp con người thông minh mà còn đem lại nhiều tác dụng tích cực khác:

Ngủ đủ giấc giúp con người hạnh phúc hơn

Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Southampton (Anh) được tiến hành vào năm 1998 cho thấy những người đi ngủ sau 11 giờ đêm và thức giấc trước 7 giờ sáng thường có lối sống hạnh phúc. Họ tự mang đến tâm thế thoải mái cho bản thân, kiếm được tiền nhiều hơn và biết cách tận hưởng cuộc sống hơn người khác.

Ngủ đủ giấc sẽ làm tinh thần phấn chấn vui vẻ hơn và kiếm được nhiều tiền.

Ngủ nhiều đồng nghĩa với độc lập

Nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa và Kaja Perina đã thực hiện nghiên cứu nhằm chứng minh, những người thường xuyên thực hiện động tác nhấn nút nhắc lại báo thức và bỏ qua áp lực về mặt thời gian là những người có tính tự chủ cao. Họ là những người độc lập luôn duy trì trạng thái thoải mái, không gượng ép bản thân vào những điều không mong muốn.

Họ độc lập về thời gian của bản thân hơn.

Chìa Khóa Thành Công: Những cách để làm việc một cách thông minh

Tuy nhiên, việc gì quá cũng không tốt, không phải cứ ngủ cho sướng mắt, lười làm việc là sẽ độc lập, thông minh và hạnh phúc đâu. Cách tốt nhất là hãy đi ngủ tầm khoảng 10-11 giờ đêm và thức dậy khoảng 6 giờ sáng, tranh thủ luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Loading...